Sáng 25/11, tuyến buýt đường thủy số 1 – Saigon Waterbus đã vận hành chính thức. Công ty TNHH Thường Nhật là chủ đầu tư dự án buýt đường sông này. Đây là tuyến bus đường sông đầu tiên ở TP HCM với tuyến số 1 từ bến Bạch Đằng (quận 1) về bến Linh Đông (quận Thủ Đức) với lộ trình 10,8km, đi qua 9 bến.Dự buổi lễ vận hành chính thức tuyến buýt số 1 có Nguyên Bí thư Thành ủy HCM Lê Thanh Hải, lãnh đạo và nguyên lãnh đạo UBND TP HCM cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận huyện…Với chiều dài 10,8km, tuyến số 1 (bến Bạch Đằng - bến Linh Đông) đi qua các bến: Bến Bạch Đằng, Sài Gòn Pearl (Bình Thạnh), bến Bình An, bến Thảo Điền (quận 2), bến Tầm Vu, bến Thanh Đa (quận Bình Thạnh), bến Bình Triệu, bến Hiệp Bình Chánh và bến Linh Đông (quận Thủ Đức).Ngoài ra, trong tuyến số 1, theo chỉ đạo của UBND TP HCM, chủ đầu tư sẽ bổ sung thêm 3 bến là bến Thủ Thiêm (quận 2), bến Tân Cảng (quận Bình Thạnh) và bến Trường Thọ (quận Thủ Đức).Công ty TNHH Thường Nhật cho biết, công ty sẽ tổ chức bán vé miễn phí trong 10 ngày kể từ ngày 26/11/2017. Sau thời gian trên, giá vé sẽ là 15000đ/lượt đi.Tuyến buýt số 1 nằm trong dự án đầu tư hai tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy trên địa bàn TP HCM theo hình thức đối tác công tư (BOO) với mục tiêu phục vụ nhu cầu đi lại của người dân thành phố, góp phần giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông của TP HCM, phát triển lĩnh vực vận tải hành khách đường thủy, du lịch đường thủy của thành phố.Loại hình buýt sông là mô hình mới tại Việt Nam. Hiện công ty TNHH Thường Nhật đang nỗ lực hoàn thiện các hạng mục của dự án và các hạng mục cơ bản của dự án đã sẵn sàng đưa vào khai thác, sử dụng.Người dân TP HCM rất háo hức và phấn khởi khi tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy đi vào hoạt động.Trao đổi với PV Kiến Thức trước đó,chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên đánh giá tuyến buýt đường sông đầu tiên ở TP HCM rất khả thi khi đưa vào hoạt động. Bởi địa hình TP HCM có các con sông bọc quanh và chạy giữa thành phố, có rất nhiều sông, lạch cắt ngang, cắt dọc, cự ly đi là tương đối xa. TP HCM khai thác thế mạnh địa hình về đường thủy này là rất khả quan. Đặc biệt với những ưu thế như vậy, rất thuận lợi cho khai thác du lịch đường thủy.
Sáng 25/11, tuyến buýt đường thủy số 1 – Saigon Waterbus đã vận hành chính thức. Công ty TNHH Thường Nhật là chủ đầu tư dự án buýt đường sông này. Đây là tuyến bus đường sông đầu tiên ở TP HCM với tuyến số 1 từ bến Bạch Đằng (quận 1) về bến Linh Đông (quận Thủ Đức) với lộ trình 10,8km, đi qua 9 bến.
Dự buổi lễ vận hành chính thức tuyến buýt số 1 có Nguyên Bí thư Thành ủy HCM Lê Thanh Hải, lãnh đạo và nguyên lãnh đạo UBND TP HCM cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận huyện…
Với chiều dài 10,8km, tuyến số 1 (bến Bạch Đằng - bến Linh Đông) đi qua các bến: Bến Bạch Đằng, Sài Gòn Pearl (Bình Thạnh), bến Bình An, bến Thảo Điền (quận 2), bến Tầm Vu, bến Thanh Đa (quận Bình Thạnh), bến Bình Triệu, bến Hiệp Bình Chánh và bến Linh Đông (quận Thủ Đức).
Ngoài ra, trong tuyến số 1, theo chỉ đạo của UBND TP HCM, chủ đầu tư sẽ bổ sung thêm 3 bến là bến Thủ Thiêm (quận 2), bến Tân Cảng (quận Bình Thạnh) và bến Trường Thọ (quận Thủ Đức).
Công ty TNHH Thường Nhật cho biết, công ty sẽ tổ chức bán vé miễn phí trong 10 ngày kể từ ngày 26/11/2017. Sau thời gian trên, giá vé sẽ là 15000đ/lượt đi.
Tuyến buýt số 1 nằm trong dự án đầu tư hai tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy trên địa bàn TP HCM theo hình thức đối tác công tư (BOO) với mục tiêu phục vụ nhu cầu đi lại của người dân thành phố, góp phần giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông của TP HCM, phát triển lĩnh vực vận tải hành khách đường thủy, du lịch đường thủy của thành phố.
Loại hình buýt sông là mô hình mới tại Việt Nam. Hiện công ty TNHH Thường Nhật đang nỗ lực hoàn thiện các hạng mục của dự án và các hạng mục cơ bản của dự án đã sẵn sàng đưa vào khai thác, sử dụng.
Người dân TP HCM rất háo hức và phấn khởi khi tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy đi vào hoạt động.
Trao đổi với PV Kiến Thức trước đó,chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên đánh giá tuyến buýt đường sông đầu tiên ở TP HCM rất khả thi khi đưa vào hoạt động. Bởi địa hình TP HCM có các con sông bọc quanh và chạy giữa thành phố, có rất nhiều sông, lạch cắt ngang, cắt dọc, cự ly đi là tương đối xa. TP HCM khai thác thế mạnh địa hình về đường thủy này là rất khả quan. Đặc biệt với những ưu thế như vậy, rất thuận lợi cho khai thác du lịch đường thủy.