Cá chết nổi trắng trên hồ Tây Hà Nội

Google News

Theo ghi nhận của PV Infonet, vào ngày 5/10 tại hồ Tây (Hà Nội) đoạn khu vực phố Nguyễn Đình Thi xuất hiện hiện tượng cá chết, bốc mùi nồng nặc.

Theo người dân sống quanh khu vực này, đây không phải lần đầu tiên tình trạng cá chết hàng loạt như thế này. Trước đó và các năm 2016 và 2018 cũng từng xảy ra đợt cá chết rất nghiêm trọng tại đây. Khi đó, cá chết nổi trắng ở một số nơi trên mặt hồ. Ngoài ra, cũng có một số lần cá chết nhưng ở mức độ ít hơn.
Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Đình Khuyến – Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin và báo ngay cho Công ty Thoát nước, Xí nghiệp Thoát nước 1 xử lý.
“Ngay sau khi xuất hiện cá chết hàng loạt trên hồ Tây, chúng tôi đã phối hợp với Công ty thoát nước, xí nghiệp số 1 để giải quyết. Qua báo cáo sơ bộ, tình trạng cá chết này là do thời tiết.
Hồ Tây hiện nay do UBND TP Hà Nội trực tiếp quản lý, hiện nay đơn vị tiếp quản là Công ty Thoát nước, Xí nghiệp Thoát nước 1 đang tập trung vớt cá chết trên hồ. Về số lượng cá chết, chúng tôi vẫn chưa thống kê cụ thể”, ông Khuyến thông tin.
Ca chet noi trang tren ho Tay Ha Noi
 
Bà Nguyễn Thị Lan, ở Nguyễn Đình Thi cho biết, số lượng cá chết vẫn gia tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại.
“Tình trạng cá chết bốc mùi hôi thối xuất hiện từ khoảng 1 tuần nay, thế nhưng trong ngày hôm nay (5/10 – PV) cá chết nhiều hơn so với những hôm trước”, bà Lan cho hay.
Phía Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội xác nhận, có hiện tượng cá chết nổi trên mặt hồ Tây. Mỗi ngày, đơn vị thu gom từ 50 - 70 kg cá chết, chủ yếu là cá trôi, cá mè.
“Hiện tượng cá chết được ghi nhận từ khoảng đầu tháng 10/2022 và được xác định là hiện tượng bình thường khi thời tiết thay đổi từ mưa sang nắng. Bước đầu, Công ty chưa phát hiện việc đầu độc hay ô nhiễm nguồn nước dẫn đến cá bị chết. Nguyên nhân cá chết tại hồ Tây được nhận định có thể là do người dân thả phóng sinh nên chưa thích nghi được với môi trường sống mới”, vị đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội cho hay.
Về giải pháp trước mắt, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước đang chỉ đạo Xí nghiệp Thoát nước số 1 tổ chức thu vớt cá chết để xử lý theo quy định; tổ chức điều tiết nước tại hồ hợp lý. Mặt khác, chỉ đạo Xí nghiệp Thoát nước 1 tiếp tục phối hợp với Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ, giữ vệ sinh môi trường tại các tuyến đường quanh hồ, thu vớt rác trên mặt hồ.
Ca chet noi trang tren ho Tay Ha Noi-Hinh-2
 Khu vực dọc tuyến đường Nguyễn Đình Thi có lượng cá chết nổi dạt vào nhiều nhất.

Ca chet noi trang tren ho Tay Ha Noi-Hinh-3
 Theo người dân sinh sống quanh khu vực hồ, tình trạng cá chết bốc mùi hôi thối đã xảy ra nhiều ngày nay

Ca chet noi trang tren ho Tay Ha Noi-Hinh-4
 Rác thải cùng xác cá dạt vào khiến khu vực quanh hồ Tây trở nên ô nhiễm nghiêm trọng.
Theo Bảo Khánh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)