Bố ruột lập mưu bắt cóc con trai giữa ban ngày

Google News

Hai ngày nay, người dân huyện Hương Khê và Can Lộc (Hà Tĩnh) hoang mang về vụ “bắt cóc” trẻ em. Nhưng sự thật người “bắt” đứa trẻ lại chính là bố ruột.

Tối ngày 5/5, Đại Tá Trần Sinh Tố - Trưởng công an huyện Can Lộc xác nhận, trên địa bàn xã Trung Lộc (huyện Can Lộc) người dân vừa truy bắt hai đối tượng nghi là bắt cóc trẻ em, nhưng sau khi tìm hiểu thì một trong hai đối tượng là bố đẻ em bé.
Bo ruot lap muu bat coc con trai giua ban ngay
 Người dân tri hô truy đuổi 2 đối tượng bắt cóc trẻ em. Ảnh nguồn: Internet.
Còn theo thượng tá Phan Xuân Công - Trưởng công an huyện Hương Khê, chiều 5/5, đơn vị nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc có hai người đàn ông lạ mặt đi xe máy mang biển kiểm soát 37B1 - 59.553 bắt cóc một em học sinh trường tiểu học Hương Vĩnh (huyện Hương Khê) sau giờ tan học buổi chiều và đang trên đường bỏ chạy.
Ngay sau đó, Công an huyện Hương Khê lập tức cử lực lượng vào cuộc xác minh và truy đuổi hai nghi phạm như người dân trình báo.
Danh tính hai người này được xác định là Nguyễn Hữu Đạt (36 tuổi) và Đậu Bá Túc (18 tuổi), cùng trú tại huyện Đô Lương, Nghệ An.
Cháu bé bị “bắt cóc” là em Nguyễn Hữu T (9 tuổi, Trường tiểu học Hương Vịnh).
Được biết, T. là con trai của vợ chồng anh Nguyễn Hữu Đạt và chị Nguyễn Thị Th.
Năm 2012, vợ chồng anh Đạt - chị Th ly hôn và em T. được gửi lại cho gia đình dì ruột là chị Nguyễn Thị Hường (xã Hương Vĩnh, Hương Khê) nuôi dưỡng trong khi mẹ bé vào miền Nam làm ăn.
Trước đó, như Báo Giao Thông đã đưa tin, vào khoảng 17h15' ngày 5/5, chị Nguyễn Thị Hường (SN 1966, trú tại xóm Vĩnh Hưng, xã Hương Vĩnh, Hương Khê) điều khiển xe máy đến trường Tiểu học Hương Vĩnh đón cháu là Nguyễn Hữu Tuấn (SN 2009, học sinh lớp 2C). Tuy nhiên, khi hai dì cháu về đến xóm Vĩnh Hưng thì bị một người đàn ông điều khiển xe máy mang BKS 37D1-595.52 va vào người khiến hai dì cháu ngã xuống đường.
Sau khi gây tai nạn, 2 người đi trên xe máy đã đưa cháu lên xe rồi bỏ chạy. Thấy vậy, chị Hường đã la hét, truy hô mọi người truy đuổi, đồng thời báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương.
Qua điều tra, lực lượng chức năng cho biết, chỉ là bố đẻ của cháu Nguyễn Hữu T muốn đón cháu về thăm ông nội bị bệnh nguy kịch đang điều trị ở bệnh viện bên TP Vinh (Nghệ An). Tuy nhiên, chiều 5/5 khi bố của cháu T tới nói chuyện và xin phép gia đình bên ngoại đón cháu T về TP Vinh thăm ông nội thì dì Hường và mọi người không đồng ý. Sau đó, bố cháu đến trường đón cháu về thì xảy ra sự việc trên.
Thượng tá Phan Xuân Công nói: "Gia đình trình báo là bắt cóc nhưng để đánh giá đây là vụ bắt cóc hay không là quyền của mỗi người, vì đây là hai bố con".
Theo Huyền Trang/Khoe & đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)