Thông tin mới nhất liên quan vụ việc phi công Việt tử vong trong vụ tai nạn máy bay tại Anh, tối 19/11, Bộ Quốc phòng cho biết, Binh đoàn 18 - Bộ Quốc phòng xác nhận, đại úy phi công Nguyễn Thành Trung đã hy sinh khi tham gia huấn luyện bay ở Vương quốc Anh ngày 17/11.
Theo thông tin ban đầu, vào hồi 11h47 giờ địa phương (tức 18h47 giờ Việt Nam) ngày 17/11, tại sân bay Wycombe Air Park (tên gọi khác là Booker Air Field), đại úy phi công Nguyễn Thành Trung, Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trung tâm Huấn luyện, Binh đoàn 18, tham gia khóa huấn luyện giáo viên bay nâng cao thực hiện bài bay đường dài bằng mắt (VFR) trên máy bay Cabri G2 (loại máy bay trực thăng).
|
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Telegraph |
Phi công Nguyễn Thành Trung ngồi ghế học viên. Khi máy bay cất cánh thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện theo kế hoạch, sau 15 phút thì mất liên lạc và gặp tai nạn, phi công Nguyễn Thành Trung đã hy sinh.
Nguyên nhân ban đầu theo phía Helicopter Services cung cấp, máy bay Cabri G2 bị một chiếc Cessna (máy bay cánh bằng nhỏ 2 chỗ ngồi) cũng đang thực hiện bay huấn luyện ở độ cao 1.800 feet, tương đương 600m, giảm độ cao đột ngột đâm vào đuôi máy bay Cabri G2, gây ra tai nạn ở độ cao 330m.
Hiện nay, hiện cơ quan chức năng Việt Nam và Anh đang tiếp tục điều tra, giải quyết vụ tai nạn khiến phi công Nguyễn Thành Trung tử nạn.
Phi công Nguyễn Thành Trung sinh năm 1985 và nhập ngũ năm 2004, sau đó được đào tạo trở thành phi công về lái cho VNH và trở thành Phó phòng huấn luyện bay thuộc Trung tâm Huấn luyện của Tổng công ty. Theo kế hoạch, đại uý phi công Nguyễn Thành Trung dự kiến kết thúc khoá đào tạo và trở về Việt Nam ngày 20/12/2017. Tuy nhiên, tối 18/11, đơn vị bất ngờ nhận được thư báo từ phía đối tác Anh thông báo về vụ tai nạn.
Thiếu tá Nguyễn Thành Trung cũng là phi công lái chính trong các chuyến bay vận chuyển, thăm dò, khảo sát trên biển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.