Bộ GD&ĐT công bố danh sách 181 cơ sở đào tạo đạt chuẩn

Google News

Bộ GD&ĐT vừa công bố danh sách 181 cơ sở đào tạo và 468 chương trình đào tạo được đánh giá và công nhận theo tiêu chuẩn trong nước và nước ngoài.

Theo Bộ GD&ĐT, đối với đánh giá theo tiêu chuẩn nước ngoài có 216 chương trình của 36 cơ sở đào tạo. Trong đó, các cơ sở đào tạo thành viên ĐH Quốc gia TPHCM có 62 chương trình; các cơ sở đào tạo thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội có 31 chương trình...
Những cơ sở giáo dục đạt chuẩn trong nước
Bộ GD&ĐT cho biết, có 164 cơ sở giáo dục ĐH và 10 trường CĐ sư phạm được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng đào tạo trong nước.
Bo GD&DT cong bo danh sach 181 co so dao tao dat chuan
 Trường ĐH Hạ Long được công nhân đạt chuẩn chất lượng giáo dục trong nước.
Bằng cấp của trường đạt kiểm định trong nước, quốc tế được doanh nghiệp đánh giá cao, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên.
Nguyên thứ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo Bùi Văn Ga từng chia sẻ, để người dân biết được chất lượng đào tạo của trường, tất cả trường phải được đánh giá, kiểm định bằng một thước đo chung, không phân biệt công lập hay ngoài công lập. Bằng tốt nghiệp và cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp trường đạt chuẩn kiểm định có giá trị khác biệt với trường không đạt chuẩn kiểm định.
Điều đó đồng nghĩa, sinh viên học trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng của các tổ chức giáo dục uy tín trong nước và thế giới dành cho các trường đại học là "tấm vé thông hành" cho sinh viên khi bước ra thế giới và tự tin chinh phục nhà tuyển dụng.
7 trường đạt chuẩn nước ngoài
Có 7 cơ sở giáo dục ĐH được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn nước ngoài gồm: trường ĐH Bách khoa và trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TPHCM), trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, trường ĐH Bách khoa Hà Nội, trường ĐH Xây dựng, trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội), trường ĐH Tôn Đức Thắng.
tP Bo GD&DT cong bo danh sach 181 co so dao tao dat chuan-Hinh-2
Trường ĐH Bách Khoa  TP Hồ Chí Minh đạt chuẩn giáo dục chất lượng quốc tế

Sinh viên tốt nghiệp của các trường đạt chuẩn kiểm định quốc tế có nhiều lợi thế trong việc tiếp tục học lên cao hay tìm kiếm việc làm trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Bằng cấp của sinh viên các trường này có tính cạnh tranh cao hơn so với các trường khác. Sinh viên đang học tập tại trường cũng hưởng thụ điều kiện học tập ngày càng tốt hơn. Bởi để duy trì việc công nhận đạt chuẩn chất lượng thì các trường phải liên tục cải thiện cơ sở vật chất, tăng cường đội ngũ, đổi mới phương pháp quản lý, phương pháp giảng dạy…

>>> Mời quý vị xem thêm video: Thủ tướng chỉ đạo phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em"
 Nguồn: THND 
Bảo Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)