Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk dẫn đầu đoàn đi thăm, hỗ trợ các tỉnh miền Trung

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 31/10, với tinh thần tương thân tương ái, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường đã dẫn đầu đoàn công tác đi thăm hỏi, động viên cứu trợ 7 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Do bị ảnh hưởng liên tiếp bởi mưa lũ, đặc biệt là cơn bão số 9, nhiều địa phương tại miền Trung bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản.
Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, trước những đau thương, mất mát của đồng bào miền Trung do thiên tai bão lũ, ngày 31/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường đã dẫn đầu đoàn của tỉnh này đi thăm hỏi, động viên cứu trợ, tặng quà 7 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên gồm Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh.
Bi thu Tinh uy Dak Lak dan dau doan di tham, ho tro cac tinh mien Trung
 Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường phát biểu trước giờ khởi hành.
Trước khi khởi hành, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường cảm ơn sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh nhằm sẻ chia khó khăn với người dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai gây ra.
Bi thu Tinh uy Dak Lak dan dau doan di tham, ho tro cac tinh mien Trung-Hinh-2
 Đoàn công tác và xe chở hàng hỗ trợ xuất phát đi các tỉnh miền Trung.
Ông Bùi Văn Cường nhấn mạnh, hoạt động thăm và hỗ trợ của tỉnh Đắk Lắk thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của chính quyền, các cơ quan đoàn thể cùng nhiều doanh nghiệp và người dân Đắk Lắk với mong muốn góp phần để người dân ở các tỉnh bị thiệt hại sớm khắc phục hậu quả, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống…
Tại huyện Phước Sơn, Tỉnh Quảng Nam, nơi sảy ra sạt lở đất vùi lấp 11 người, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường ân cần thăm hỏi, chia sẻ những thiệt hại, mất mát về người và tài sản của nhân dân.
Bi thu Tinh uy Dak Lak dan dau doan di tham, ho tro cac tinh mien Trung-Hinh-3
 Đường đi gặp nhiều điểm sạt lở.
Thay mặt đoàn, ông Bùi Văn Cường đã trao quà, tiền cho tỉnh Quảng Nam 500 triệu đồng cùng 7 tấn gạo. Ngoài ra, đoàn đã trao tận tay gia đình 22 người chết mỗi nạn nhân bị chết 3.000.000 đồng; trao cho 46 người bị thương mỗi người bị thương 2.000.000 đồng và 1 thùng mì tôm.
Tại tỉnh Kon Tum, đoàn cũng chia sẻ với những thiệt hại về tài sản của người dân và trao tặng 500.000.000 đồng để góp phần cùng tỉnh Kon Tum chăm lo cho người dân, khắc phục hậu quả cơn bãi số 9 vừa gây ra.
Bi thu Tinh uy Dak Lak dan dau doan di tham, ho tro cac tinh mien Trung-Hinh-4
Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường trao tặng 500.000.000 đồng để góp phần cùng tỉnh Kon Tum chăm lo cho người dân.
Theo kế hoạch, từ ngày 31/10 đến 4/11, Đoàn sẽ đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Hà Tĩnh và Kon Tum, mỗi địa phương 500 triệu đồng; tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi mỗi địa phương 500 triệu đồng và 7 tấn gạo. Riêng tại tỉnh Quảng Nam, Đoàn sẽ đến thăm hỏi và trao các phần quà hỗ trợ trực tiếp cho các gia đình bị thiệt hại nặng do sạt lở với tổng mức hỗ khoảng 100 triệu đồng.
Toàn bộ kinh phí hỗ trợ từ nguồn vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và Quỹ Cứu trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk.
Trước đó, ngay tại đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ 17, Đoàn chủ tịch Đại hội đã kêu gọi cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân hướng về miền Trung ruột thịt, có những hành động thiết thực để giúp đỡ những người từng có một thời “măng le gửi xuống, cá chuồn gửi lên”.
Bi thu Tinh uy Dak Lak dan dau doan di tham, ho tro cac tinh mien Trung-Hinh-5
Ông Bùi Văn Cường tặng quà, chia sẻ khó khăn với đồng bào lũ lụt. 
Hưởng ứng lời kêu gọi trên, tính đến ngày 30/10, Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận được tiền, hàng ủng hộ gồm 4 tỷ đồng tiền mặt và 14 tấn gạo, hơn 300 thùng mì tôm.
Tỉnh Đắk Lắk tuy còn nghèo, nhưng tấm lòng với đồng bào miền Trung ruột thịt luôn rộng mở. Cấp ủy, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn hướng về miền Trung với nghĩa cử cao đẹp, hỗ trợ, động viên, sẻ chia giúp người dân miền Trung ấm lòng để vượt qua những khó khan mất mát, ổn định cuộc sống.
Báo cáo của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cho thấy, đến sáng 31/10, bão số 9 và mưa lũ đã khiến 27 người thiệt mạng, 50 người mất tích, 67 người bị thương tại miền Trung. Mưa lũ đã gây thiệt hại về tài sản khi hàng nghìn ngôi nhà bị sập, gần trăm nghìn ngôi nhà bị tốc mái, bị ngập, trụ sở cơ quan, trường học, bệnh viện…thiệt hại rất nặng nề.
 >>> Mời độc giả xem thêm video Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung
 

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)