Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị cho học sinh, sinh viên nghỉ hết 15/3

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi Hà Nội xuất hiện ca đầu tiên dương tính với Covid-19, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị cho tất cả các cấp học nghỉ thêm một tuần kể cả số sinh viên học nghề và cao đẳng.

Sáng 7/3, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố sau sự việc có thêm một người dương tính với Covid-19.
Tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, trước diễn biến mới khi Hà Nội xuất hiện trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên, Sở đề xuất cho học sinh cấp THPT nghỉ thêm một tuần nữa. “Như vậy tất cả học sinh từ cấp mầm non đến THPT đều nghỉ đến hết ngày 15/3”, ông Dũng nói.
Bi thu Thanh uy Ha Noi de nghi cho hoc sinh, sinh vien nghi het 15/3
Ảnh minh họa. 
Về việc học qua truyền hình, các bên đã họp lên kế hoạch và chuẩn bị các nội dung học phục vụ cho hình thức học tập này.
Sau ý kiến của ông Dũng, ông Vương Đình Huệ - Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị bàn thêm về số sinh viên cao đẳng, học nghề đã cho đi học trở lại. Ông Huệ yêu cầu thống kế số này là bao nhiêu và xem xét có nên cho nghỉ học hay không.
Ông Huệ đề nghị cho tất cả các cấp học nghỉ thêm một tuần, kể cả số sinh viên học nghề và cao đẳng cũng cho nghỉ đến hết ngày 15/3.
Trước đó, chiều 6/3, ông Nguyễn Đức Chung đồng ý cho học sinh THPT trở lại học từ ngày 9/3. Còn học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ học đến hết ngày 15/3.
Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã có khoảng 40 tỉnh thành đã cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ đến hết ngày 15/3. Học sinh THPT ở 60 tỉnh, thành đã đi học trở lại vào ngày 2/3.
>>> Xem thêm video: Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội trả lời phỏng vấn về trường hợp cô gái bị nhiễm COVID- 19.

 

Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)