Bệnh nhân kiện phòng khám MAYO cắt trĩ 2 lần không khỏi bị “bơ“

Google News

(Kiến Thức) - Sau hơn 3 tháng cầu cứu, khởi kiện phòng khám MAYO, anh Phạm Đức Hoàn - người viết đơn kiện vẫn bị phía phòng khám "bơ ", không phản hồi. 

Liên quan đến vụ việc anh Phạm Đức Hoàn – bệnh nhân kiện phòng khám MAYO (Công ty TNHH Dịch vụ Y tế MAYO) vì cắt trĩ 2 lần không khỏi, hôm 11/8 vừa qua, thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã có buổi làm việc với anh Hoàn để nắm rõ sự việc hơn và đưa ra những nhận định về phía phòng khám. 
Benh nhan kien phong kham MAYO cat tri 2 lan khong khoi bi "bo"
 Biên bản làm việc giữa anh Hoàn với thanh tra sở Y tế TP.HCM hôm 11/8.
Theo phản ánh của anh Phạm Đức Hoàn, anh từng đến phòng khám MAYO để khám và điều trị bệnh trĩ, tuy nhiên sau 2 lần phẫu thuật cắt trĩ, tiêu tốn số tiền không nhỏ, bệnh tình của anh vẫn không thuyên giảm. Ngoài phải chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe, anh Phạm Đức Hoàn còn rất bức xúc với sự thiếu trách nhiệm của phía phòng khám MAYO, từ việc để xảy ra sai sót trong khi điều trị đến khi giải quyết những thắc mắc của bệnh nhân. 
Từ những bức xúc đó, tháng 5/2017, anh Hoàn đã gửi đơn kiện phòng khám MAYO lên TAND Quận 10, TP.Hồ Chí Minh, đồng thời gửi đơn kiến nghị gửi Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM đề nghị thanh tra toàn diện việc hoạt động của phòng khám MAYO để đảm bảo quyền lợi cho anh và những bệnh nhân khác.
Benh nhan kien phong kham MAYO cat tri 2 lan khong khoi bi "bo"-Hinh-2
 Phòng khám đa khoa MAYO bị tạm đóng cửa vì nhiều sai phạm.
Trong diễn biến khác, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh trên Báo điện tử Dân Việt, Fanpage chính thức của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã hồi đáp: “Cảm ơn bạn đã phản ánh thông tin. Chúng tôi xin ghi nhận. Theo phân cấp quản lý, hiện nay Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đang quản lý và theo dõi hoạt động của phòng khám này. Tôi đã yêu cầu sở y tế kiểm tra”.
Benh nhan kien phong kham MAYO cat tri 2 lan khong khoi bi "bo"-Hinh-3
Anh Phạm Đức Hoan, bệnh nhân đã khởi kiện phòng khám MAYO ra TAND quận 10. 
Tuy nhiên, trước những phản ánh, sự bức xúc của anh Phạm Đức Hoàn và những động thái tiếp nhận, quyết định tìm hiểu, xử lý của Bộ Y tế, cho đến nay phía phòng khám MAYO vẫn giữ im lặng. Đến ngày 3/7/2017 sau khi anh Hoàn nhận được quyết định hòa giải của TAND Quận 10, TP.Hồ Chí Minh, anh Hoàn cho biết anh vẫn bị phía phòng khám MAYO "bơ", không hề có bất cứ hồi đáp nào. 
Hiện thanh tra Sở Y tế TP HCM ghi nhận ý kiến của anh Phạm Đức Hoàn để tiếp tục giải quyết.
Vào ngày 12/4/2017, anh có đến khám bệnh tại Phòng khám đa khoa MAYO của Công ty TNHH Dịch vụ Y tế MAYO, địa chỉ 35B – 35C đường 3/2, phường 11, quận 10, TP.Hồ Chí Minh. Qua quá trình chẩn đoán và khám bệnh, bác sĩ phòng khám MAYO kết luận anh bị bệnh liên quan đến “trĩ”.
“Vào ngày đầu tiên đến đây, tôi được một bác sĩ người nước ngoài tư vấn về tinh hình bệnh tật. Thông qua người phiên dịch, tôi được biết, bệnh trĩ của tôi phải cắt bỏ ngay nếu không sẽ bị nghẽn... dẫn đến biến chứng nguy hiểm. Nghe tư vấn bệnh của bác sĩ người nước ngoài tôi cảm thấy rất lo lắng nên đã đồng ý điều trị.
Ngày đầu tiên, tôi được các bác sĩ nước ngoài làm một số thủ thuật nhưng sau khi về nhà thì rất đau. Hôm sau, tôi lại đến tiếp để bác sĩ người nước ngoài tư vấn, tại đây, họ cho biết nếu muốn chữa dứt điểm bệnh thì phải làm thủ thuật “cắt trĩ”. Để hoàn toàn khỏi bệnh, tôi đã đồng ý bỏ ra tổng chi phí là 20.905.000 đồng và đây là một số tiền không hề nhỏ đối với tôi”, anh Hoàn kể lại.
Tuy nhiên, sau lần cắt trĩ đầu tiên, anh Hoàn liên tục gặp những cơn đau dữ dội. Tiếp tục thăm khám, anh Hoàn lại được các bác sĩ nước ngoài tiến hành cắt trĩ lần thứ 2 mấy ngày sau đó nhưng anh vẫn cảm thấy đau hơn. Nhiều lần sau đó anh Hoàn đã liên hệ với bác sĩ điều trị để hỏi về bệnh tình của mình nhưng bác sĩ bảo cứ yên tâm sẽ hết nếu không hết thì sẽ cắt tiếp lần 3, lần 4….
Nghi ngờ việc điều trị của phòng khám MAYO không hiệu quả, ngày 19/4, anh Hoàn đã được người nhà chở đến Bệnh viện Chợ Rẫy để khám lại. Theo phiếu phẫu thuật/thủ thuật số 1704016769 bằng phương pháp nội soi hậu môn trực tràng của Bệnh viện Chợ Rẫy kết luận thì anh Hoan bị trĩ hỗn hợp.
“Qua tư vấn của bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tôi vẫn chưa hề hết bệnh. Do vết vết mổ còn mới nên bác sĩ chỉ định cho tôi mua thuốc uống”, anh Hoàn cho biết.
Ngay hôm đó, anh Hoàn đã cầm phiếu kết quả của bệnh viện Chợ Rẫy đến phòng khám MAYO yêu cầu giải thích nhưng phía MAYO không tiếp. "Tôi đã gửi đơn khởi kiện Phòng khám đa khoa MAYO thuộc Công ty TNHH Dịch vụ Y tế MAYO lên Tòa án Nhân dân quận 10, TP.Hồ Chí Minh”, anh Hoan cho biết thêm.
Anh Tú (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)