Bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ở ven đường, trên mặt có nhiều vết xước

Google News

(Kiến Thức) - Lúc phát hiện cháu bé bị bỏ rơi ở ven đường, trên mặt bé xuất hiện những vết xước, có thể do trong lúc đỡ đẻ, người khác vô tình làm cháu bé bị thương nhẹ.

Ngày 11/9, trao đổi với PV, ông Lê Huy Quang, Phó Chủ tịch UBND xã Đông An, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái xác nhận, vào khoảng 5h sáng 9/9, trong lúc đi làm, một số người dân tại thôn Khe Gai bất ngờ phát hiện một bé trai khoảng 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ven đường, nên báo chính quyền địa phương.
Ông Quang cho biết: "Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND xã đã cử lực lượng y tế và cán bộ xã xuống hiện trường và sau đó đưa bé trai khoảng 3 ngày tuổi xuống Bệnh viện huyện Văn Yên để thăm khám và kiểm tra sức khỏe. Đến nay sức khỏe cháu bé đã ổn định".
Be trai 3 ngay tuoi bi bo roi o ven duong, tren mat co nhieu vet xuoc
Cháu bé được theo dõi trong bệnh viện. 
Thời điểm phát hiện bé trai khoảng 3 ngày tuổi bị bỏ rơi, trên mặt bé có những vết xước, nước ối trên cơ thể chưa được lau kỹ, tã lót cũng như quần áo của cháu còn mới. Cháu bé được đặt cạnh một khe nước, xa khu dân cư, rất may được người dân phát hiện sớm. Hiện tại, lực lượng chức năng cũng đã làm giấy chứng sinh và bảo hiểm cho cháu bé.
Ông Quang cho hay: "Qua phương tiện thông tin đại chúng đã có nhiều gia đình đăng ký nhận nuôi cháu bé, nhiều nhà hảo tâm cũng đã đến thăm hỏi và hỗ trợ kinh phí chăm sóc cháu. Sau 7 ngày phát đi thông báo tìm người thân của bé trai này mà không được, chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục bàn giao cháu bé cho những người đăng ký xin nuôi".
>>> Xem thêm video: Giây phút nghẹt thở giải cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường

Nguồn: VTC 14.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)