Bé gái bị bỏ rơi ở Bệnh viện Phụ sản Hưng Yên là tin giả

Google News

Bác sĩ Đào Kim Ánh - PGĐ Bệnh viện Sản nhi Hưng Yên cho biết, thông tin bé gái 10 ngày tuổi, nặng 3,8kg bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện đang được lan truyền trên Facebook là không chính xác. 

Liên quan đến thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội Facebook về việc 1 bé gái bị mẹ bỏ rơi tại Bệnh viện Phụ sản Hưng Yên, trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, bà Nguyễn Thị Anh - Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên khẳng định: "Hưng Yên không có bệnh viện Phụ sản mà chỉ có duy nhất BV Sản - Nhi Hưng Yên." 
Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên cho biết sẽ giao phòng chuyên môn xác minh và có thông báo chính thức. 
Be gai bi bo roi o Benh vien Phu san Hung Yen la “tin gia
Lãnh đạo Sở Y tế Hưng Yên khẳng định, thông tin cháu bé 10 ngày tuổi bị bỏ rơi ở BV Phụ sản Hưng Yên là tin giả, "fake news". 
PV liên hệ với bác sĩ Đào Kim Ánh - PGĐ Bệnh viện Sản - Nhi Hưng Yên, lãnh đạo BV khẳng định đây là thông tin không chính xác, là "fake news" trên mạng xã hội. 
Bác sĩ Ánh cho biết: "Những ngày qua, lãnh đạo bệnh viện có nắm được thông tin trên mạng về việc có cháu bé bị bỏ rơi tại viện Phụ sản Hưng Yên. Đầu tiên xin khẳng định, tại Hưng Yên chỉ có BV Sản - Nhi Hưng Yên chứ không có BV Phụ sản Hưng Yên. 
Sau khi nắm được thông tin, viện chúng tôi đã rà soát trong thời gian gần đây, bệnh viện không có trường hợp trẻ sơ sinh nào bị mẹ bỏ rơi. Như vậy có thể nhận định, thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác. 
Ngoài ra, chúng tôi còn được biết có một số nhóm, một số đối tượng còn dùng thông tin này để lan truyền kêu gọi ủng hộ. Vì vậy, bệnh viện khuyến cáo người dân khi tiếp nhận thông tin cần phải kiểm chứng, xác thực thông tin trước khi chia sẻ, gửi tiền ủng hộ, tránh bị những kẻ trục lợi, lừa đảo lợi dụng." 
PGĐ Bệnh viện Sản - Nhi Hưng Yên cho biết thêm, bệnh viện cũng đã giao cho phòng chuyên môn làm thông báo để thông tin cho dư luận nắm được bản chất sự việc. 
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin với nội dung: "Bác sĩ Võ Thị Thu Hà, Quyền Giám đốc Bệnh viện Phụ sản tỉnh Hưng Yên cho biết, bệnh viện đang nuôi giữ một bé gái hơn 10 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện. SĐT lúc nhập viện đi đẻ của người mẹ là 036715.xxx". Kèm theo đó là hình ảnh 1 cháu bé sơ sinh rất xinh xắn, đáng yêu. Ngay lập tức thông tin này được cư dân mạng chia sẻ. Nhiều người bày tỏ nguyện vọng muốn nhận nuôi cháu bé. Song, qua xác minh thì đây chỉ là thông tin giả mạo trên mạng xã hội. 
>>> Xem thêm video: Xử lý tin giả - Fake news trong mùa dịch

Nguồn Nhân Dân TV


>> xem thêm

Bình luận(0)