Bắt khẩn cấp 3 đối tượng ở Nam Định “ăn tiền trên xác người” như Đường Nhuệ

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Nam Định đã bắt giữ khẩn cấp 3 đối tượng để điều tra hành vi bảo “bảo kê”, trục lợi hoạt động hỏa táng trên địa bàn tỉnh này. Các đối tượng này đe dọa các cơ sở dịch vụ tang lễ phải thông báo khi nhận được các ca hỏa táng. 

Ngày 5/5, đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định cho biết, sau khi điều tra thông tin về việc tại Nam Định xuất hiện tình trạng "ăn tiền trên xác người chết" trong dịch vụ hoả táng, Công an tỉnh Nam Định đã lập chuyên án 420C để điều tra về vụ việc này.
Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh này đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với 3 đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Bat khan cap 3 doi tuong o Nam Dinh “an tien tren xac nguoi” nhu Duong Nhue
Công ty Trường Dương bị tố có hành vi bảo kê dịch vụ hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ Thanh Bình. (Ảnh: Phapluatplus)
Ba đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Hữu Quang (SN 1997, tức Quang con, trú tại xóm 5, xã Nghĩa An, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, đã có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản và huỷ hoại tài sản), Trần Xuân Hà (SN 1973, tức Hà sắc, trú tại 15/16 đường Kênh, phường Cửa Bắc, TP Nam Định, đã có 2 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý) và Bùi Hải Quang (SN 1978 tức Quang Hà, trú tại 512 đường Giải Phóng, TP Nam Định).
Theo phản ánh của ông Trần Đình Giao - Chủ tịch HĐQT Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long (đơn vị quản lý, vận hành Đài hóa thân Thanh Bình), từ năm 2016, công ty Hoàng Long ký hợp đồng hợp tác với Công ty Trường Dương.
Theo hợp đồng, Công ty Trường Dương có trách nhiệm làm đầu mối, ký hợp đồng với các cơ sở dịch vụ tang lễ ở Nam Định, đưa người chết ở địa phương về hỏa thiêu tại Đài hóa thân Thanh Bình, với mức giá 4,3 triệu đồng/ca. Mỗi ca, Công ty Hoàng Long sẽ trích lại cho Công ty Trường Dương 300 nghìn đồng. Công ty Trường Dương không được phép tự ý nâng giá dịch vụ.
Nhưng thời gian qua, ông Giao nhận được nhiều phản ánh của các cơ sở dịch vụ tang lễ về việc Công ty Trường Dương tự ý nâng giá dịch vụ hỏa táng, mỗi ca từ 4,3 triệu đồng lên từ 5,5 triệu đến 6,2 triệu đồng. Nếu các cơ sở dịch vụ tang lễ không chấp hành mức giá trên, lập tức sẽ bị người của Công ty Trường Dương đe dọa, khủng bố.
Theo thông tin ban đầu, từ tháng 11/2019, 3 đối tượng Nguyễn Hữu Quang, Trần Xuân Hà, Bùi Hải Quang còn cùng với một số đối tượng khác xuống địa bàn các huyện Giao Thuỷ, Xuân Trường, Hải Hậu để đe dọa các cơ sở dịch vụ tang lễ phải thông báo khi nhận được các ca hỏa táng và phải nộp thêm 500.000 đồng/ca.
Liên quan đến vụ việc trên, UBND tỉnh Nam Định đã có văn bản chỉ đạo công an tỉnh khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ tang lễ Trường Dương (có địa chỉ tại đường Giải Phóng, thành phố Nam Định) có hành vi bảo kê, trục lợi từ hoạt động hỏa táng trên địa bàn tỉnh này. Phía Công an tỉnh Nam Định đã tiến hành lập chuyên án 420C để điều tra về vụ việc này.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tỉnh Nam Định mở rộng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Lộ diện ổ nhóm bảo kê dịch vụ hỏa táng ở Thái Bình.

(Nguồn: VTV24)

Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)