Bão số 16 giật cấp 14, Bà Rịa-Vũng Tàu khẩn trương đối phó

Google News

(Kiến Thức) - 4h sáng nay, bão số 16 đã tiến vào Biển Đông với sức gió giật cấp 14, di chuyển rất nhanh với tốc độ 20-25km/h, dự kiến đổ bộ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TW, trong 36-48 giờ tới, bão số 16 (bão Tembin) di chuyển theo hướng Tây, đi vào đất liền các tỉnh từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau.
Điều vô cùng nguy hiểm là trong những giờ tới, bão số 16 còn có khả năng mạnh hơn nữa với sức gió có thể tăng lên đến cấp 15 vào ngày mai.
Mời độc giả xem video clip biển BR-VT sóng dữ dội trước khi bão đổ bộ:
Trước diễn biến của cơn bão số 16 nói trên, trong chiều ngày 23/12, chính quyền các khu vực ven biển tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã khẩn trương tổ chức triển khai phương án đối phó với bão. Hầu hết các địa phương đều có phương án di dời dân, sắp xếp tàu thuyền vào neo đậu, hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa.
 Đến khuya nay 23/12, tại các khu vực trọng yếu ven biển ở huyện Đất Đỏ, Xuyên Mộc, Long Điền… tỉnh BR-VT, tàu thuyền của ngư dân đã vào nơi neo đậu an toàn.
Đến tối cùng ngày, tại các khu vực trọng yếu ven biển như xã Lộc An, huyện Đất Đỏ; xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc; xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền… tàu thuyền của ngư dân đã vào nơi neo đậu an toàn, nhiều tàu thuyền cũng đang khẩn trương trên đường tiếp tục về cảng.
Theo lãnh đạo Đồn Biên phòng Phước Tỉnh, đến 16h cùng ngày, tại các bến cá của xã đã có hơn 590 tàu thuyền về neo đậu, trong đó có 146 tàu của các tỉnh như Bình Thuận, Kiên Giang cũng vào trú tránh bão. Hiện còn hơn 1.000 phương tiện của ngư dân xã Phước Tỉnh đang hoạt động trên biển, số phương tiện này đã được thông báo đường đi của bão 16 và chủ động tìm nơi trú tránh.
Cơn bão số 16 (bão Tembin) diễn biến hết sức phức tạp.
Ông Nguyễn Thành Tuynh, Chủ tịch UBND xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền cho biết từ tối 23/12, tất cả lực lượng thường trực của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão các xã tiến hành trực chỉ huy. Hiện địa bàn Phước Tỉnh có 8 ấp ven sông, ven biển, nếu tình hình thời tiết xấu, bão đổ bộ vào đất liền thì sẽ tiến hành di dân đến các vùng cao để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.
Ban chỉ huy phòng chống lụt bão TP Vũng Tàu cho biết, đã lên kế hoạch kêu gọi tàu thuyền về nơi trú tránh, hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, nếu bão số 16 (bão Tembin) đổ bộ vào đất liền như dự báo thì thành phố sẽ cho học sinh nghỉ học vào thứ hai tuần sau.
Phi Vũ

>> xem thêm

Bình luận(0)