Bãi tập xe trái phép ở Nhật Tân: “Không làm gì được cả!“

Google News

Đội trưởng Đội TTGT quận Tây Hồ thừa nhận bãi tập xe ô tô tại phường Nhật Tân đã tồn tại nhiều năm nhưng “không làm gì được cả”.

Liên quan đến việc bãi tập xe ô tô trái phép hoạt động công khai trên diện tích đất Hợp tác xã Nông nghiệp dịch vụ tổng hợp Nhật Tân – khu vực hành lang thoát lũ ở ngõ 464 Âu Cơ, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội, chiều 21/2, trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Tây Hồ (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, bãi tập xe ô tô này đã tồn tại nhiều năm nhưng “không làm gì được cả”.
Vị Đội trưởng Đội TTGT quận Tây Hồ cho rằng: “Không thể kiểm tra ở chỗ đất mà người ta không cho vào”. Bởi lẽ: “Chúng tôi đã nhiều lần tiếp cận bãi tập xe trái phép nhưng chủ đất không cho vào kiểm tra. Mặc dù Sở GTVT TP Hà Nội cũng đã ra nhiều văn bản chỉ đạo nhưng không thể xử lý vì họ biện nhiều lý do. Vị trí bãi tập xe nằm trên hành lang thoát lũ nên UBND phường Nhật Tân phải chịu trách nhiệm và vào cuộc xử lý”, Đội trưởng Đội TTGT quận Tây Hồ nói.
Bai tap xe trai phep o Nhat Tan: “Khong lam gi duoc ca!“
 Bãi tập xe ô tô trái phép nằm trong đất của HTX Nông nghiệp dịch vụ tổng hợp Nhật Tân. Đây cũng là vị trí nằm trong khu vực hành lang thoát lũ. 
Ông Đặng Hữu Tiến - Chủ tịch UBND phường Nhật Tân cũng thừa nhận, bãi tập xe ô tô trái phép này đã hoạt động và tồn tại gần 20 năm nay và chưa xử lý dứt điểm điểm vi phạm.
“UBND phường vẫn liên tục kiểm tra nhưng lúc kiểm tra thì họ dừng, sau đó thì thi thoảng hoạt động”, ông Đặng Hữu Tiến nói và cho biết, UBND phường đang trình đề án sử dụng đất, phát triển du lịch gắn với làng nghề truyền thống đào Nhật Tân trong đó có vị trí đất mà bãi tập xe đang tồn tại.
Tuy nhiên, khi PV hỏi sẽ để bãi tập xe ô tô trái phép hoạt động đến khi đề án của UBND phường Nhật Tân được phê duyệt và triển khai thực tế?. Ông Đặng Hữu Tiến im lặng, không trả lời và dừng cuộc trao đổi.
Bai tap xe trai phep o Nhat Tan: “Khong lam gi duoc ca!“-Hinh-2
Các học viên được dạy lái ngay tại bãi tập không đủ điều kiện, hạ tầng xuống cấp. 
Như Báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh, nhiều năm nay tại khu đất treo bảng tên Hợp tác xã nông nghiệp dịch vụ tổng hợp Nhật Tân (ngõ 464 Âu Cơ, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) tồn tại bãi dạy thực hành lái xe ô tô trái phép gây mất trật tự an toàn giao thông trong khu vực. Điều đáng nói là mặc dù bãi xe hoạt động ngang nhiên hàng ngày nhưng đến nay vẫn chưa bị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý. Sân tập này mọc lên ngay trên khu vực hành lang thoát lũ thuộc địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội).
Bãi tập xe trên nằm trên một diện tích đất khá rộng, khoảng trên 2.000 m2. Bên trong bãi tập xe xây dựng khá đầy đủ các hạng mục dành cho việc học lái như sân, đường bê tông, cọc biển báo, lề đường…Không những thế, chủ đầu tư cũng đã cho xây dựng nhiều khu nhà kiên cố, lợp mái tôn.
Bao quanh sân tập xe là hàng rào được xây dựng chắc chắn, cùng nhiều hàng cây được trồng cao góp phần che khuất bãi xe trái phép. Ở đây, người tập lái cũng sẽ được tập trên đường quanh co, dốc tập đề - pa, ô lùi chuồng… Dù vậy, các hạng mục này đều đã xuống cấp.
Được biết, năm 2013, sau khi kiểm tra cơ sở đào tạo lái xe này, Sở GTVT Hà Nội đã phát hiện sân tập này không được cấp phép đào tạo lái xe mà chỉ là một địa điểm tự phát. Cơ quan Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng đã lập biên bản và yêu cầu dừng ngay hoạt động cho thuê sân tập lái xe.
Tuy nhiên, phớt lờ “lệnh” của Sở GTVT Hà Nội, hiện nay sân tập trái phép này vẫn đang tiếp tục hoạt động. Theo người dân phường Nhật Tân cho biết, hàng ngày, có đến hàng chục lượt xe ra, vào bãi tập xe trái phép trên để học lái. Mức phí mà chủ sân thu của người tập lái là 100.000 đồng/ lượt.
Vì sao cả ngành Giao thông TP Hà Nội và chính quyền phường Nhật Tân và quận Tây Hồ không thể xử lý dứt điểm bãi tập xe ô tô trái phép này. Liệu rằng có sự bảo kê, dung túng cho sai phạm hay là sự buông lỏng quản lý, yếu kém năng lực chuyên môn của lực lượng chức năng?
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Chống tiêu cực trong sát hạch lái xe
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)