Bà trùm 9X gốc Kiên Giang điều hành đường dây buôn ma túy thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng chức năng đã triệt phá thành công đường dây buôn bán ma túy cho người nghiện ở An Giang do bà trùm 9X gốc Kiên Giang cầm đầu.

Mới đây, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh An Giang cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự 4 đối tượng gồm: Trần Thị Kim Phương (SN 1990), Âu Duy Vĩ (SN 1997), Nguyễn Văn Phong (SN 1989) cả 3 đều cùng trú tại xã Tân Thành, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang và Nguyễn Thanh Phong (SN 1994, trú tại thị trấn Kế Sách, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Ba trum 9X goc Kien Giang dieu hanh duong day buon ma tuy the nao?
Nhóm đối tượng bị bắt giữ. (Ảnh: Congan)
Trong số 4 đối tượng trên, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh An Giang đã xác định Phương chính là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy.
Theo đó, khoảng 12h ngày 25/2, tại khu vực ấp Trung Bình, xã Thoại Giang, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, lực lượng chức năng thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an tỉnh An Giang phối hợp với công an các huyện Châu Phú và Thoại Sơn cùng các phòng nghiệp vụ đã chặn bắt Văn Phong và Thanh Phong đang điều khiển xe máy mang BKS: 68T1-500.28 chạy từ hướng xã Tân Thành, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đến xã Thoại Giang, huyện Thoại Sơn để bán ma túy cho người nghiện.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong người Thanh Phong một bọc nilong bên trong chứa tinh thể màu trắng có trọng lượng hơn 120 gam (nghi là ma túy) nên mời lên trụ sở công an làm việc. Tại cơ quan công an, Văn Phong khai nhận khoảng 10h cùng ngày (25/2) đã lấy bọc ma túy tại nhà của một đối tượng khác ở TP HCM và rủ Thanh Phong đi đến thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn để tiêu thụ. Tuy nhiên, đang trên đường đi đến xã Thoại Giang thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Còn Thanh Phong khai nhận bản thân từng sống chung trong nhà với vợ chồng Văn Phong và Phương, khi người nghiện có nhu cầu mua ma túy thì Văn Phong hoặc Phương chỉ đạo cho Thanh Phong cùng Vĩ đi bán ma túy rồi nhận tiền công.
Qua lời khai của Văn Phong và Thanh Phong, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh An Giang đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét tại nơi ở của Phương và Vĩ, tiếp tục thu giữ thêm hơn 622 gram ma túy đá và hơn 1,1 tỷ đồng cùng nhiều tang vật khác liên quan.
Được biết, vào năm 2018, đối tượng Văn Phong và Thanh Phong từng bị công an tỉnh Bình Dương lập hồ sơ đưa đi cai nghiện với thời gian 14 tháng.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
>> Xem thêm video: Bắt đối tượng mua bán trái phép chất ma túy. 

(Nguồn: Truyền Hình Đồng Tháp)

Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)