Mới đây, TP. Hà Nội đã phối hợp các đơn vị tổ chức lễ thông xe tuyến đường Trần Hữu Dực, nối đường Lê Đức Thọ với đường 70 trên địa bàn phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) ngày 28/4.Tuyến đường Trần Hữu Dục được khởi công xây dựng từ ngày 15/2/2009 có tổng chiều dài 3,5km, mặt cắt ngang 50m bao gồm 8 làn đường, vận tốc thiết kế 60km/h. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.543 tỷ đồng.Trong đó, 4 làn đường bên ngoài theo hai chiều được dành riêng cho ôtô, 4 làn bên trong cùng cho xe máy.Tuyến đường xây dựng nhằm hoàn thành mạng lưới đường bộ theo quy hoạch phát triển GTVT Hà Nội, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, góp phần vào công cuộc củng cố quốc phòng an ninh trong tương lai khu vực phía Tây Nam của TP Hà Nội.Hệ thống cây xanh lớn, vạch kẻ đường, biển báo được hoàn thiện rõ ràng trên tuyến đường.Tuyến đường 1.543 tỷ đồng này nằm rất gần sân vận động Mỹ Đình.Điểm nhấn quan trọng trên tuyến đường là cầu vượt qua đường sắt dài hơn 200 mét, mặt cắt 25m, tải trọng động đất cấp 8. Đây là cây cầu vượt đầu tiên của Hà Nội được thiết kế kết hợp với phần cầu đi bộ.Phần cầu bộ hành nối với cầu vượt.Làn đường dành cho người đi bộ trên cây cầu vượt qua đường sắt của tuyến đường.Không chỉ vậy, tuyến đường còn được thiết kế đồng bộ hệ thống chiếu sáng hiện đại dọc theo hè đường và dải phân cách giữa.Ngoài ra, những cây cảnh, chậu hoa cũng được đặt, trang trí trên cầu và dọc tuyến đường.Phát biểu tại lễ thông xe, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, tuyến đường này có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ góp phần vào việc giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực đường 32, đường Hồ Tùng Mậu, mà còn tạo ra lợi thế để quận Nam Từ Liêm thu hút đầu tư, giúp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn Nam Từ Liêm...
Mới đây, TP. Hà Nội đã phối hợp các đơn vị tổ chức lễ thông xe tuyến đường Trần Hữu Dực, nối đường Lê Đức Thọ với đường 70 trên địa bàn phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) ngày 28/4.
Tuyến đường Trần Hữu Dục được khởi công xây dựng từ ngày 15/2/2009 có tổng chiều dài 3,5km, mặt cắt ngang 50m bao gồm 8 làn đường, vận tốc thiết kế 60km/h. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.543 tỷ đồng.
Trong đó, 4 làn đường bên ngoài theo hai chiều được dành riêng cho ôtô, 4 làn bên trong cùng cho xe máy.
Tuyến đường xây dựng nhằm hoàn thành mạng lưới đường bộ theo quy hoạch phát triển GTVT Hà Nội, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, góp phần vào công cuộc củng cố quốc phòng an ninh trong tương lai khu vực phía Tây Nam của TP Hà Nội.
Hệ thống cây xanh lớn, vạch kẻ đường, biển báo được hoàn thiện rõ ràng trên tuyến đường.
Tuyến đường 1.543 tỷ đồng này nằm rất gần sân vận động Mỹ Đình.
Điểm nhấn quan trọng trên tuyến đường là cầu vượt qua đường sắt dài hơn 200 mét, mặt cắt 25m, tải trọng động đất cấp 8. Đây là cây cầu vượt đầu tiên của Hà Nội được thiết kế kết hợp với phần cầu đi bộ.
Phần cầu bộ hành nối với cầu vượt.
Làn đường dành cho người đi bộ trên cây cầu vượt qua đường sắt của tuyến đường.
Không chỉ vậy, tuyến đường còn được thiết kế đồng bộ hệ thống chiếu sáng hiện đại dọc theo hè đường và dải phân cách giữa.
Ngoài ra, những cây cảnh, chậu hoa cũng được đặt, trang trí trên cầu và dọc tuyến đường.
Phát biểu tại lễ thông xe, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, tuyến đường này có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ góp phần vào việc giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực đường 32, đường Hồ Tùng Mậu, mà còn tạo ra lợi thế để quận Nam Từ Liêm thu hút đầu tư, giúp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn Nam Từ Liêm...