33 bác sĩ, điều dưỡng Hải Phòng đã lên đường vào tâm dịch Đà Nẵng

Google News

(Kiến Thức) - Chiều ngày 5/8, 33 bác sĩ, điều dưỡng Hải Phòng đã lên đường vào tâm dịch Đà Nẵng để hỗ trợ, sát cánh cùng nhân dân Đà Nẵng chống dịch COVID-19.

Đoàn bác sĩ, điều dưỡng của Hải Phòng vào Đà Nẵng có 33 cán bộ, trong đó Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp có 5 bác sĩ, 15 điều dưỡng; Bệnh viện Kiến An có 3 bác sĩ, 9 điều dưỡng và 1 bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản về chuyên ngành hồi sức. Các bác sĩ đều thuộc ba chuyên ngành thành phố Đà Nẵng đang rất cần là nội hô hấp, hồi sức cấp cứu và truyền nhiễm.
Trong chuyến đi này, tỷ lệ điều dưỡng đi cùng là 1 bác sĩ/3 điều dưỡng, các điều dưỡng đều là những người có kinh nghiệm. Trong Đoàn có một số bác sĩ giữ trọng trách là trưởng khoa của một số khoa quan trọng ở bệnh viện lớn tuyến thành phố, có trình độ chuyên môn cao và tinh thần xung phong tự nguyện. Dẫn đầu đoàn là Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Anh Cường.
33 bac si, dieu duong Hai Phong da len duong vao tam dich Da Nang
33 bác sĩ, điều dưỡng Hải Phòng đã lên đường vào tâm dịch Đà Nẵng. 
Sáng ngày 5/8, trước khi đoàn lên đường, Thường trực Thành ủy Hải Phòng gặp mặt Đoàn bác sĩ, điều dưỡng của thành phố lên đường đi hỗ trợ thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh cho biết ngành Y tế Hải Phòng rất phấn chấn khi lên đường chi viện cho Đà Nẵng.
“Trước tình hình Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng thực hiện phong tỏa, Đà Nẵng đã xây dựng bệnh viện dã chiến trước mắt với sức chứa hơn 700 giường bệnh, nhân lực đang gặp rất nhiều khó khăn. Trước lời kêu gọi của thành phố Đà Nẵng, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Hải Phòng, ngành Y tế với tinh thần ủng hộ các tỉnh/thành phố tâm dịch rất cao, lãnh đạo ngành Y tế đã nhận được rất nhiều đăng ký xung phong đi ngay trong đợt 1” - bà Xanh nói và cho biết, hiện tỉnh Quảng Nam có hơn 40 trường hợp nhiễm bệnh, cũng mong muốn nếu tình hình dịch có biến động được Hải Phòng chi viện.
Theo Giám đốc Sở Y tế, đợt này thành phố Đà Nẵng chỉ đề nghị 2 tỉnh/thành phố là Bình Định và Hải Phòng chi viện, điều đó thể hiện sự tin tưởng vào nhân lực của thành phố. Ngành Y tế Hải Phòng rất vinh dự được giao trọng trách này.
Lãnh đạo Sở Y tế cho biết sẽ phối hợp với Sở Y tế Đà Nẵng để theo sát, chỉ đạo Đoàn cán bộ của thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về.
Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành cho biết, thành phố Hải Phòng rất may mắn hiện nay chưa có ca lây nhiễm, song trước tình hình dịch bệnh bùng phát tại Đà Nẵng, nhân lực, vật lực gặp rất nhiều khó khăn, với tình cảm kết nghĩa giữa hai thành phố, việc Hải Phòng chi viện cho Đà Nẵng là rất cần thiết.
Lãnh đạo thành phố ghi nhận và tin tưởng với tinh thần quyết tâm cao của ngành y tế và trình độ chuyên môn các bác sĩ, điều dưỡng lên đường trong đợt này, Đoàn công tác sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giúp đỡ nhân dân thành phố Đà Nẵng vượt qua khó khăn trước mắt. Đồng thời mong muốn đoàn công tác giữ gìn sức khỏe tốt, sớm trở về Hải Phòng.
Trong buổi sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đã ký Quyết định hỗ trợ cho thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam mỗi địa phương 5 tỷ đồng. Chiều ngày 5/8, thành phố sẽ cử xe của lực lượng quân đội chuyển 400.000 khẩu trang vào tiếp ứng 2 tỉnh/thành.
Đại diện đoàn công tác đã bày tỏ xúc động cám ơn lãnh đạo thành phố và ngành y tế đã tin tưởng giao trọng trách, đồng thời khẳng định với đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn cao, đoàn sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ  chống dịch COVID -19 được giao trong đợt này.
 >>> Mời độc giả xem thêm video Bluezone: Ứng dụng truy dấu Covid-19 đạt 2 triệu lượt tải

Nguồn: VTC Now

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)