Ngắm lục giác sao mùa đông trong tháng 11

Google News

(Kiến Thức) - Lục giác mùa đông là 6 ngôi sao rất sáng thường thấy trên bầu trời mùa đông. 

Hỏi: Tôi được biết, bây giờ lục giác mùa đông đã xuất hiện, vậy trong tháng 11 này, thời gian nào có thể quan sát được? - Trần Hải Hà (Hà Nội).
 
Ông Đặng Vũ Tuấn Sơn, Hội Thiên văn học Trẻ Việt Nam: Lục giác mùa đông là 6 ngôi sao rất sáng thường thấy trên bầu trời mùa đông. 
6 ngôi sao này thuộc 6 chòm sao khác nhau gồm: sao Pollux của chòm sao Gemini (Song tử), sao Capella của chòm sao Auriga (Ngự phu/Người đánh xe), sao Aldebaran của chòm sao Taurus (Kim ngưu/Con bò),  sao Rigel của chòm sao Orion (Thợ săn), sao Sirius của chòm sao Canis Major (Đại khuyển/Chó lớn), sao Procyon của chòm sao Canis Minor (Tiểu khuyển/Chó nhỏ). 
Trong tháng 11 này, thời điểm quan sát tốt nhất là khoảng 22h30 phút trở đi. Khi quan sát hãy hướng mắt về bầu trời phía đông. Nếu thời tiết tốt và góc quan sát đẹp, chúng ta sẽ thấy 6 ngôi sao sáng trên bầu trời giống như 6 đỉnh của một hình lục giác.
PV (ghi)

Bình luận(3)

Minh Hiền

Luyện Minh Trí

Phải thiết kế ngay quả kính thiên văn cho con trai ngắm thôi.

Minh Hiền

Thu Hương

Bầu trời về đêm đẹp quá! Ở VN mình có đài quan sát thiên văn mở cửa bán vé không mọi người nhỉ?

Minh Hiền

Thanh Hoa nguyen

Mình rất thích môn thiên văn học. Ở VN mình sao không đưa môn học này vào dạy ở các cấp nhỉ? Nó sẽ gây hững thú rất lớn với mọi người.