Tại triển lãm Heli-Expo ở Oralando, bang Florida (Mỹ), ngày 3/3/2015, công ty Airbus Helicopter lần đầu giới thiệu thế hệ trực thăng đa dụng mới nhất của hãng này Airbus H160.Ngay lần đầu xuất hiện, trực thăng đa dụng H160 đã thu hút mọi ánh mắt của khách thăm quan triển lãm khi sở hữu hình dáng đẹp đẽ, hướng tới tương lai.Sự xuất hiện của H160 có thể xem là một trong những điểm nhấn lớn nhất tại triển lãm Heli-Expo năm nay.Theo Airbus, mẫu thử trực thăng đa dụng hạng trung H160 sẽ dùng để thay thế cho dòng AS365 và EC155, dự kiến bay thử lần đầu trong năm nay và bắt đầu chuẩn giao cho khách hàng vào năm 2018.Tuy chưa có bất kỳ ai đặt vấn đề về việc mua H160, nhưng mẫu trực thăng này có thể sẽ được mua bởi Pháp, Đức - 2 quốc gia chính tham gia vào công ty Airbus Helicopter và các khách hàng truyền thống của Airbus.Theo các thông tin ban đầu, trực thăng đa dụng H160 có kết cấu thân toàn phần làm bằng composite, trọng lượng 5,5-6 tấn, trang bị 2 động cơ tuốc bin trực Turbomeca Arrano cho tốc độ bay hành trình 296km/h, tầm bay 833km.Trực thăng được cải tiến đáng kể về kết cấu cánh quạt đuôi (vẫn dùng kiểu Fenestron nhưng có đổi khác nhất định, thừa kế công nghệ ứng dụng trên trực thăng tàng hình RAH-66 của Mỹ) đem lại sự ổn định tốt hơn khi bay tốc độ thấp, giảm tiếng ồn.Cánh quạt chính 5 lá Blue Edge cũng được thiết kế lại (đặc biệt chú ý đến đầu mũi với lưỡi) giúp giảm tiếng ồn, tăng sự ổn định khi bay. Theo các nhà phát triển, các cải tiến mới này giảm 3-4 dB tiếng ồn và tăng tải trọng thêm 100kg.Bảng điều khiển buồng lái được trang bị 4 màn hình màu đa năng 6x8in hiển thị mọi thông số kỹ thuật bay.
Tại triển lãm Heli-Expo ở Oralando, bang Florida (Mỹ), ngày 3/3/2015, công ty Airbus Helicopter lần đầu giới thiệu thế hệ trực thăng đa dụng mới nhất của hãng này Airbus H160.
Ngay lần đầu xuất hiện, trực thăng đa dụng H160 đã thu hút mọi ánh mắt của khách thăm quan triển lãm khi sở hữu hình dáng đẹp đẽ, hướng tới tương lai.
Sự xuất hiện của H160 có thể xem là một trong những điểm nhấn lớn nhất tại triển lãm Heli-Expo năm nay.
Theo Airbus, mẫu thử trực thăng đa dụng hạng trung H160 sẽ dùng để thay thế cho dòng AS365 và EC155, dự kiến bay thử lần đầu trong năm nay và bắt đầu chuẩn giao cho khách hàng vào năm 2018.
Tuy chưa có bất kỳ ai đặt vấn đề về việc mua H160, nhưng mẫu trực thăng này có thể sẽ được mua bởi Pháp, Đức - 2 quốc gia chính tham gia vào công ty Airbus Helicopter và các khách hàng truyền thống của Airbus.
Theo các thông tin ban đầu, trực thăng đa dụng H160 có kết cấu thân toàn phần làm bằng composite, trọng lượng 5,5-6 tấn, trang bị 2 động cơ tuốc bin trực Turbomeca Arrano cho tốc độ bay hành trình 296km/h, tầm bay 833km.
Trực thăng được cải tiến đáng kể về kết cấu cánh quạt đuôi (vẫn dùng kiểu Fenestron nhưng có đổi khác nhất định, thừa kế công nghệ ứng dụng trên trực thăng tàng hình RAH-66 của Mỹ) đem lại sự ổn định tốt hơn khi bay tốc độ thấp, giảm tiếng ồn.
Cánh quạt chính 5 lá Blue Edge cũng được thiết kế lại (đặc biệt chú ý đến đầu mũi với lưỡi) giúp giảm tiếng ồn, tăng sự ổn định khi bay. Theo các nhà phát triển, các cải tiến mới này giảm 3-4 dB tiếng ồn và tăng tải trọng thêm 100kg.
Bảng điều khiển buồng lái được trang bị 4 màn hình màu đa năng 6x8in hiển thị mọi thông số kỹ thuật bay.