Được khởi đóng vào ngày 23/12/2004, phải mất tới 8 năm sau đó, tàu đổ bộ Ivan Gren thuộc Project 11711 – lớp tàu đổ bộ lớn đầu tiên mà Nga chế tạo sau khi Liên Xô sụp đổ - mới được hoàn thiện và hạ thủy. Nhưng phải mất tới 4 năm sau đó, con tàu có lượng giãn nước chỉ 5.000 tấn này mới được hoàn thiện ra biển thử nghiệm. Nguồn ảnh: TherusnewThế nhưng, dù mất thời gian siêu dài, kỷ lục đóng tàu chiến thế giới, tàu đổ bộ Ivan Gren vẫn gặp hàng loạt lỗi kỹ thuật buộc phải tinh chỉnh lại trước khi thử nghiệm tiếp. Nguồn ảnh: TherusnewTheo tờ báo Vpered đưa tin hồi cuối tháng 10, tàu đổ bộ Ivan Gren thuộc Project 11711 Tapir được chế tạo bởi nhà máy Yantar ở Kaliningrad đã bị đình chỉ thử nghiệm cấp nhà máy. "Ivan Gren đã trở lại nhà máy đóng tàu sau khi bị đình chỉ thử nghiệm cấp nhà máy", nguồn tin cho biết. Nguồn ảnh: TherusnewLý do được đưa ra dẫn tới quyết định đột ngột này là do hệ thống khử từ trên tàu gặp vấn đề. Trưởng bộ phận chế tạo nhà máy Yantar - ông Igor Leonov cho hay, "Tàu chiến cần phải nghiên cứu thêm để cải thiện hoạt động của hệ thống khử từ". Nguồn ảnh: TherusnewVị này cũng cho biết rằng, vấn đề hoạt động của hệ thống khử từ không phải lỗi từ Yantar mà là do ngay từ công đoạn thiết kế ban đầu. "Những sai lầm giai đoạn đầu trong việc tính toán từ trường với tàu chiến đã dẫn tới việc này, và bây giờ cần thiết phải điều chỉnh hệ thống khử từ", vị này nói. Nguồn ảnh: TherusnewDự kiến ban đầu, tàu đổ bộ lớn Ivan Gren sẽ bàn giao cho Hải quân Nga vào cuối năm nay. Tuy nhiên tới tháng 11 mà con tàu vẫn chưa vượt qua thử nghiệm cấp nhà máy thì có lẽ sẽ phải sang năm tới may ra, Ivan Gren mới được biên chế. Nguồn ảnh: TherusnewTàu đổ bộ Ivan Gren có lượng giãn nước tiêu chuẩn 5.080 tấn, toàn tải 6.000 tấn, dài 120m, rộng 16m. Nguồn ảnh: TherusnewCon tàu trang bị động cơ diesel cung cấp tốc độ 18 hải lý/h, tầm hoạt động 6.500km. Nguồn ảnh: TherusnewTàu đổ bộ Ivan Gren sở hữu thiết kế lai ghép tàu đổ bộ tăng truyền thông và tàu đổ bộ đa năng hiện đại. Cụ thể, con tàu vẫn giữ lối thiết kế cửa mở ở đầu tàu. Nguồn ảnh: ruspodplavVà bổ sung thêm cửa hậu với khoang rằn cho phép các tàu đổ bộ nhỏ và xe bọc thép di chuyển ra vào. Nguồn ảnh: ruspodplavIvan Gren có khả năng chở 13 xe tăng T-90 hoặc xe bọc thép lội nước và 300 lính thủy. Nguồn ảnh: ruspodplav
Được khởi đóng vào ngày 23/12/2004, phải mất tới 8 năm sau đó, tàu đổ bộ Ivan Gren thuộc Project 11711 – lớp tàu đổ bộ lớn đầu tiên mà Nga chế tạo sau khi Liên Xô sụp đổ - mới được hoàn thiện và hạ thủy. Nhưng phải mất tới 4 năm sau đó, con tàu có lượng giãn nước chỉ 5.000 tấn này mới được hoàn thiện ra biển thử nghiệm. Nguồn ảnh: Therusnew
Thế nhưng, dù mất thời gian siêu dài, kỷ lục đóng tàu chiến thế giới, tàu đổ bộ Ivan Gren vẫn gặp hàng loạt lỗi kỹ thuật buộc phải tinh chỉnh lại trước khi thử nghiệm tiếp. Nguồn ảnh: Therusnew
Theo tờ báo Vpered đưa tin hồi cuối tháng 10, tàu đổ bộ Ivan Gren thuộc Project 11711 Tapir được chế tạo bởi nhà máy Yantar ở Kaliningrad đã bị đình chỉ thử nghiệm cấp nhà máy. "Ivan Gren đã trở lại nhà máy đóng tàu sau khi bị đình chỉ thử nghiệm cấp nhà máy", nguồn tin cho biết. Nguồn ảnh: Therusnew
Lý do được đưa ra dẫn tới quyết định đột ngột này là do hệ thống khử từ trên tàu gặp vấn đề. Trưởng bộ phận chế tạo nhà máy Yantar - ông Igor Leonov cho hay, "Tàu chiến cần phải nghiên cứu thêm để cải thiện hoạt động của hệ thống khử từ". Nguồn ảnh: Therusnew
Vị này cũng cho biết rằng, vấn đề hoạt động của hệ thống khử từ không phải lỗi từ Yantar mà là do ngay từ công đoạn thiết kế ban đầu. "Những sai lầm giai đoạn đầu trong việc tính toán từ trường với tàu chiến đã dẫn tới việc này, và bây giờ cần thiết phải điều chỉnh hệ thống khử từ", vị này nói. Nguồn ảnh: Therusnew
Dự kiến ban đầu, tàu đổ bộ lớn Ivan Gren sẽ bàn giao cho Hải quân Nga vào cuối năm nay. Tuy nhiên tới tháng 11 mà con tàu vẫn chưa vượt qua thử nghiệm cấp nhà máy thì có lẽ sẽ phải sang năm tới may ra, Ivan Gren mới được biên chế. Nguồn ảnh: Therusnew
Tàu đổ bộ Ivan Gren có lượng giãn nước tiêu chuẩn 5.080 tấn, toàn tải 6.000 tấn, dài 120m, rộng 16m. Nguồn ảnh: Therusnew
Con tàu trang bị động cơ diesel cung cấp tốc độ 18 hải lý/h, tầm hoạt động 6.500km. Nguồn ảnh: Therusnew
Tàu đổ bộ Ivan Gren sở hữu thiết kế lai ghép tàu đổ bộ tăng truyền thông và tàu đổ bộ đa năng hiện đại. Cụ thể, con tàu vẫn giữ lối thiết kế cửa mở ở đầu tàu. Nguồn ảnh: ruspodplav
Và bổ sung thêm cửa hậu với khoang rằn cho phép các tàu đổ bộ nhỏ và xe bọc thép di chuyển ra vào. Nguồn ảnh: ruspodplav
Ivan Gren có khả năng chở 13 xe tăng T-90 hoặc xe bọc thép lội nước và 300 lính thủy. Nguồn ảnh: ruspodplav