Nhà máy trực thăng Rosvertol (Rostov-on-Don, Nga) là nơi thực hiện lắp ráp hoặc sửa chữa các dòng trực thăng họ Mi cung cấp cho Không quân Nga và các nước trên thế giới.
Trong ảnh là một chiếc trực thăng Mi-24 dành cho Không quân Nga đang trong quá trình hoàn thiện.
Bên trong “cá sấu bay” Mi-24.
2 động cơ thường được sơn hình mắt cá sấu khiến chiếc trực thăng huyền thoại này càng dữ dằn khi chiến đấu. Mi-24 được xem là một trong những trực thăng chiến đấu “dày dạn kinh nghiệm” trong lịch sử chiến tranh với việc tham gia khoảng 20 cuộc chiến kể từ khi ra đời. Mi-24 được thiết kế “độc đáo” với khoang chở quân để chở bộ binh và vũ trang hạng nặng có thể tấn công xe tăng, xe bọc thép, công sự phòng ngự… Trong ảnh là một chiếc Mi-35 (biến thể nâng cấp của dòng Mi-24) đang được lắp ráp theo đơn đặt hàng của Brazil.
Khoảng 2.300 chiếc Mi-24 được sản xuất từ 1969 và dây chuyền vẫn tiếp tục hoạt động tới tận ngày nay.
Còn đây là một chiếc trực thăng khổng lồ Mi-26 đang trong quá trình lắp ráp tại Rosvertol.
Mi-26 được xem là trực thăng vận tải lớn nhất thế giới hiện nay do Nga sản xuất với trọng lượng cất cánh tối đa tới 56 tấn, tải trọng tới 20 tấn ngang ngửa một chiếc vận tải cơ hạng trung cánh bằng C-130.
Công nhân nhà máy đang lắp ráp trục quay cánh quạt khổng lồ trên Mi-26.
Còn đây là khu vực lắp ráp các máy bay trực thăng chiến đấu thế hệ mới Mi-28 được kỳ vọng là sẽ thay thế hoàn toàn “cá sấu bay” Mi-24 trong tương lai.
Khác với Mi-24, Mi-28 không còn thiết kế khoang chở quân.
Một chiếc Mi-28 đã hoàn thiện việc lắp ráp, ở dưới phần mũi lắp một tháp pháo 30mm 2A42, ở trên ụ pháo là tổ hợp ngắm quang – điện. Đối với biến thể Mi-28N còn được cải tiến với radar sóng mm đặt ở đỉnh cánh quạt chính.
Vị khách thăm quan xem chiếc trực thăng chiến đấu Mi-28.
Chiếc Mi-24 dành cho Không quân Nga thực hiện cuộc bay thử nghiệm trước khi bàn giao.
Còn đây là chiếc Mi-24/35 dành cho Không quân Brazil đã sơn màu ngụy trang mới, sẵn sàng bay thử nghiệm.
Cận cảnh khoang chở lính bộ binh trên Mi-24.
Nhà máy trực thăng Rosvertol (Rostov-on-Don, Nga) là nơi thực hiện lắp ráp hoặc sửa chữa các dòng trực thăng họ Mi cung cấp cho Không quân Nga và các nước trên thế giới.
Trong ảnh là một chiếc trực thăng Mi-24 dành cho Không quân Nga đang trong quá trình hoàn thiện.
Bên trong “cá sấu bay” Mi-24.
2 động cơ thường được sơn hình mắt cá sấu khiến chiếc trực thăng huyền thoại này càng dữ dằn khi chiến đấu. Mi-24 được xem là một trong những trực thăng chiến đấu “dày dạn kinh nghiệm” trong lịch sử chiến tranh với việc tham gia khoảng 20 cuộc chiến kể từ khi ra đời.
Mi-24 được thiết kế “độc đáo” với khoang chở quân để chở bộ binh và vũ trang hạng nặng có thể tấn công xe tăng, xe bọc thép, công sự phòng ngự… Trong ảnh là một chiếc Mi-35 (biến thể nâng cấp của dòng Mi-24) đang được lắp ráp theo đơn đặt hàng của Brazil.
Khoảng 2.300 chiếc Mi-24 được sản xuất từ 1969 và dây chuyền vẫn tiếp tục hoạt động tới tận ngày nay.
Còn đây là một chiếc trực thăng khổng lồ Mi-26 đang trong quá trình lắp ráp tại Rosvertol.
Mi-26 được xem là trực thăng vận tải lớn nhất thế giới hiện nay do Nga sản xuất với trọng lượng cất cánh tối đa tới 56 tấn, tải trọng tới 20 tấn ngang ngửa một chiếc vận tải cơ hạng trung cánh bằng C-130.
Công nhân nhà máy đang lắp ráp trục quay cánh quạt khổng lồ trên Mi-26.
Còn đây là khu vực lắp ráp các máy bay trực thăng chiến đấu thế hệ mới Mi-28 được kỳ vọng là sẽ thay thế hoàn toàn “cá sấu bay” Mi-24 trong tương lai.
Khác với Mi-24, Mi-28 không còn thiết kế khoang chở quân.
Một chiếc Mi-28 đã hoàn thiện việc lắp ráp, ở dưới phần mũi lắp một tháp pháo 30mm 2A42, ở trên ụ pháo là tổ hợp ngắm quang – điện. Đối với biến thể Mi-28N còn được cải tiến với radar sóng mm đặt ở đỉnh cánh quạt chính.
Vị khách thăm quan xem chiếc trực thăng chiến đấu Mi-28.
Chiếc Mi-24 dành cho Không quân Nga thực hiện cuộc bay thử nghiệm trước khi bàn giao.
Còn đây là chiếc Mi-24/35 dành cho Không quân Brazil đã sơn màu ngụy trang mới, sẵn sàng bay thử nghiệm.
Cận cảnh khoang chở lính bộ binh trên Mi-24.