Mới đây, đài truyền hình Nga (VT2 Group) đã giới thiệu một vài hình ảnh hiếm chụp bên trong cảm biến, buồng lái trực thăng tấn công Mi-28N đang được Mil Moscow sản xuất cho theo đơn hàng của Không quân Nga.Lần đầu tiên, chúng ta được thấy rõ bên trong mái vòm radar sóng mm đặt trên đỉnh trục cánh quạt chính của trực thăng tấn công Mi-28N.Buồng lái sau của phi công trực thăng Mi-28N.Còn đây là buồng lái phía trước. Cả hai buồng lái phi công Mi-28N khá hiện đại, trang bị hai màn hình LCD màu và một màn hình nhỏ.Mi-28N là biến thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết, có khả năng đánh ban đêm của dòng trực thăng tấn công Mi-28 do Mil Moscow phát triển. So với Mi-28A, nó được trang bị thêm radar sóng mm trên đỉnh trục cánh quạt, cùng với đó là camera TV hồng ngoại và đo xa laser. Trực thăng trang bị động cơ Klimov TV3--17VMA-SB3 lực đẩy 2.500 mã lực/chiếc, tải trọng tối đa lên tới 2,35 tấn.Trực thăng tấn công Mi-28 được thiết kế cho nhiệm vụ chống tăng, xe bọc thép là chủ yếu. Nhiệm vụ thứ cấp là vận tải (chở được 3 người) khi cần.Mi-28 nhìn chung khá nhỏ gọn so với Mi-24/35 đồ sộ, nó gần với thiết kế trực thăng tấn công của phương Tây. Ảnh: Mũi nhỏ ở trước kính chắn gió buồng lái số 1 là thiết bị vô tuyến điều khiển dùng cho tên lửa chống tăng Shturam hoặc Ataka, phía dưới mũi là trạm trinh sát GOES-521 tích hợp ngắm hồng ngoại...Máy bay được trang bị một pháo 30mm 2A42 với cơ số đạn 250 viên có thể bắn thủng xe bọc thép hạng nhẹ, công phá công sự hoặc chống bộ binh.Hai cánh nhỏ trên thân mang tổng cộng 16 tên lửa chống tăng Ataka-V và 10-40 rocket tùy cỡ đạn. Ngoài ra, nó có thể triển khai tên lửa không đối không Igla-V và R-73.
Mới đây, đài truyền hình Nga (VT2 Group) đã giới thiệu một vài hình ảnh hiếm chụp bên trong cảm biến, buồng lái trực thăng tấn công Mi-28N đang được Mil Moscow sản xuất cho theo đơn hàng của Không quân Nga.
Lần đầu tiên, chúng ta được thấy rõ bên trong mái vòm radar sóng mm đặt trên đỉnh trục cánh quạt chính của trực thăng tấn công Mi-28N.
Buồng lái sau của phi công trực thăng Mi-28N.
Còn đây là buồng lái phía trước. Cả hai buồng lái phi công Mi-28N khá hiện đại, trang bị hai màn hình LCD màu và một màn hình nhỏ.
Mi-28N là biến thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết, có khả năng đánh ban đêm của dòng trực thăng tấn công Mi-28 do Mil Moscow phát triển. So với Mi-28A, nó được trang bị thêm radar sóng mm trên đỉnh trục cánh quạt, cùng với đó là camera TV hồng ngoại và đo xa laser. Trực thăng trang bị động cơ Klimov TV3--17VMA-SB3 lực đẩy 2.500 mã lực/chiếc, tải trọng tối đa lên tới 2,35 tấn.
Trực thăng tấn công Mi-28 được thiết kế cho nhiệm vụ chống tăng, xe bọc thép là chủ yếu. Nhiệm vụ thứ cấp là vận tải (chở được 3 người) khi cần.
Mi-28 nhìn chung khá nhỏ gọn so với Mi-24/35 đồ sộ, nó gần với thiết kế trực thăng tấn công của phương Tây. Ảnh: Mũi nhỏ ở trước kính chắn gió buồng lái số 1 là thiết bị vô tuyến điều khiển dùng cho tên lửa chống tăng Shturam hoặc Ataka, phía dưới mũi là trạm trinh sát GOES-521 tích hợp ngắm hồng ngoại...
Máy bay được trang bị một pháo 30mm 2A42 với cơ số đạn 250 viên có thể bắn thủng xe bọc thép hạng nhẹ, công phá công sự hoặc chống bộ binh.
Hai cánh nhỏ trên thân mang tổng cộng 16 tên lửa chống tăng Ataka-V và 10-40 rocket tùy cỡ đạn. Ngoài ra, nó có thể triển khai tên lửa không đối không Igla-V và R-73.