Video: Tên lửa Israel phá tan tổ hợp Pantsir-S1 Nga sản xuất ở Syria

Google News

Không quân Israel mới đây công bố đoạn video, quay cảnh tên lửa Israel hành trình đánh trúng hệ thống phòng không Pantsir-S1 tối tân do Nga sản xuất ở Syria.

Theo The Aviationist, 28 chiến đấu cơ Israel, bao gồm những chiếc F-15 và F-16 đã phóng tổng cộng 60 tên lửa Israel nhằm vào các mục tiêu quân sự ở Syria.
Hành động này của Israel nhằm đáp trả việc lực lượng đặc nhiệm Iran phóng 20 tên lửa nhằm vào căn cứ quân sự Israel ở cao nguyên Golan.
Các mục tiêu nằm trong đợt không kích của Israel bao gồm cơ sở tình báo, trụ sở, căn cứ của Iran ở Syria. Tên lửa Israel cũng đánh trúng các tổ hợp phòng không SA-5, SA-2, SA-17 của quân đội Syria.
Mời quý độc giả xem clip "Tên lửa Israel phá tan tổ hợp Pantsir-S1 Nga sản xuất ở Syria": 
  
 Tên lửa hành trình Delilah của Israel.
Bên cạnh đó, Israel cũng công bố video tên lửa hành trình Delilah lao thẳng vào tổ hợp Pantsir-S1 do Nga sản xuất (NATO định danh là SA-22), theo The Aviationist.
Pantsir-S1 được đánh giá là một trong những tổ hợp phòng không hiện đại nhất thế giới. Hệ thống này được đặt trên xe tải 8x8 nên hết sức cơ động. Nó được trang bị 12 tên lửa đối không chia làm 6 đạn tên lửa mỗi bên và cặp pháo 30mm.
Trong khi đó, Delilah là mẫu tên lửa hành trình phóng từ chiến đấu cơ do Israel sản xuất. Tầm bắn tối đa 250km, nặng 180kg và mang đầu đạn 30kg, rất phù hợp để tiêu diệt các mục tiêu chiến thuật.
 Tổ hợp phòng không Pantsir-S1 là niềm tự hào của người Nga.
Phi công lái chiến đấu cơ sau khi khai hỏa Delilah có thể điều khiển tên lửa lao thẳng đến mục tiêu. Hình ảnh truyền trực tiếp từ tên lửa cho phi công cảm giác như đang trực tiếp tham gia vào đợt tấn công.
Bức ảnh chụp cuối cùng trước khi tên lửa lao vào mục tiêu sẽ là bằng chứng xác nhận mục tiêu đã bị tiêu diệt.
Có thông tin nói tổ hợp Pantsir-S1 này đã không gặp may khi đã phóng hết đạn tên lửa. Với chỉ 2 khẩu pháo 30 mm tự động còn lại thì Pantsir-S1 không thể có cách nào chống trả đòn tấn công từ xa.
Theo Đăng Nguyên/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)