Run lẩy bẩy vào động rắn lớn nhất thế giới

Google News

Động rắn Narcisse Snake Dens ở Manitoba (Canada) được xem là nơi tập trung nhiều rắn nhất trên thế giới.

Run lay bay vao dong ran lon nhat the gioi
 Các nhà nghiên cứu cho biết, sở dĩ hiện tượng lạ xảy ra ở khu vực này là do hai yếu tố địa chất: những khe hở đá vôi và địa hình đầm lầy.
Mỗi năm, hàng chục ngàn con rắn red-sided gater (tên khoa học là Thamnophis sirtalis infernalis) tập trung về những hố lớn nơi đây để tìm bạn tình giao phối, tuy nhiên trong mỗi ổ rắn như vậy chỉ có duy nhất một con cái.

Mời quý độc giả xem clip về động rắn Narcisse Snake Dens của kênh National Geographic:

Red-sided gater là loài rắn có dải vàng trên nền da nâu hoặc xanh lá cây, có chiều dài khoảng từ 55 - 137cm và trọng lượng trung bình mỗi con là 150g. Loài rắn này được cho là vô hại đối với con người. Hàng năm chúng tập trung về vùng nông thôn Narcisse thuộc tỉnh Manitoba của Canada để thực hiện hoạt động giao phối kỳ lạ khi hàng nghìn con rắn đực “tranh nhau” giao phối với một con rắn cái duy nhất.
Các nhà nghiên cứu cho biết, sở dĩ hiện tượng lạ xảy ra ở khu vực này là do hai yếu tố địa chất: những khe hở đá vôi và địa hình đầm lầy. Khu vực này là địa điểm lý tưởng trong mùa hè với nguồn thức ăn dồi dào từ vùng đầm lầy như ếch, nhái, chuột... Còn trong mùa đông, những khe hở đá vôi dẫn sâu xuống lòng đất trở thành nơi trú ngụ an toàn, bảo vệ chúng khỏi mùa đông khắc nghiệt với nhiệt độ có thể xuống tới -40 độ C.
Vào thời kỳ sinh sản của loài rắn này, người ta có thể trông thấy trứng rắn nằm khắp mọi nơi, trên những cành cây, trên mặt đất, trên rìa hang... Theo các nhà khoa học, ước tính có 35.000 con rắn trong một chiếc hố và có hơn 250.000 con trong các khu vực lân cận.
Có bốn tụ điểm rắn hoạt động tại khu vực quản lý động vật hoang dã Narcisse. Các tụ điểm được kết nối bởi một con đường mòn kéo dài 3km. Hàng năm vào mùa hè, khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đổ về để xem cảnh tượng về loài bò sát không có nọc độc này.
Theo Long Hải/Một thế giới

Bình luận(0)