10 khoảnh khắc không thể quên trong cuộc chiến Real và Barca

Google News

Những cuộc đối đầu giữa hai câu lạc bộ Real Madrid và Barcelona luôn để lại những khoảnh khắc không thể quên trong lòng người hâm mộ.

10. Video: Barcelona 1-3 Real Madrid (bán kết lượt về C1 năm 1960):
Sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới, Real Madrid không khó để đánh bại Barcelona 3-1 tại Nou Camp nhờ cú đúp của cố danh thủ Puskas. Kết quả sau hai lượt trận, Real thắng chung cuộc 6-2. Năm đó, "Kền kền trắng" thắng Eintracht Frankfurt 7-3 trong trận chung kết và khép lại chu kỳ vinh quang 5 năm vô địch C1 liên tiếp.
9. Video: Real Madrid 0-5 Barcelona (17/2/1974):
Sự có mặt của Johan Cruyff giúp cho Barca chấm dứt hơn một thập kỷ đau khổ khi không có một chiến thắng nào trước đại kình địch trong các trận đấu thuộc khuôn khổ La Liga. Năm đầu tiên của Cruyff ở Nou Camp rất tuyệt. Dưới sự dẫn dắt của HLV Rinus Michels, "Thánh" Johan và đồng đội đã nghiền nát Real ngay tại Bernabeu với tỉ số khó tin 5-0. Asensi ghi hai bàn thắng, Cruyff, Juan Carlos và Sotil là chủ nhân của 3 pha lập công còn lại.
8. Video: "Ngày của Lineker" (1987):
Chiến thắng nghẹt thở 3-2 của Barca trước Real vào năm 1987 in đậm dấu ấn của Gary Lineker. Huyền thoại người Anh đưa đội bóng xứ Catalan dẫn trước 3-0 nhờ cú hat-trick chỉ trong vòng 47 phút. Trận đấu này được đặt tên là El dia de Lineker (Ngày của Lineker) và các cule vẫn chưa bao giờ quên.
7. Video: Barcelona 5-0 Real Madrid (8/1/1994):
Với thuyền trưởng Cruyff trên cương vị HLV và dàn cầu thủ xuất chúng như Hagi, Romario và Stoichkov, Barca đã vùi dập Real Madrid 5-0 ở Nou Camp. Đáng chú ý là cú hat-trick của "Quỷ lùn" Romario.
6. Video: Real Madrid 5-0 Barcelona (năm 1995):
Cú hat-trick của Zamorano cùng các bàn thắng của Luis Enrique và Amavisca đã giúp Real Madrid nhấn chìm Barcelona tại Bernabeu. Cuối mùa giải năm đó, bầy "Kền kền trắng" lên ngôi vô địch La Liga.
5. Video: Barcelona 0-2 Real Madrid (bán kết lượt đi Champions League 2002):
Zinedine Zidane và Steve McManaman tỏa sáng với các pha lập công ngay tại Nou Camp. Ở lượt về, Real hòa 1-1 ở Bernabeu và lọt vào trận chung kết để rồi lên ngôi vô địch khi đánh bại Bayer Leverkusen 2-1 .
4. Video: "Đầu lợn" ở trận Siêu kinh điển vào tháng 11/2002:
Tiền vệ Luis Figo đã phải mất tới 2 phút để thu dọn cái đầu lợn được ném từ khán đài Nou Camp về phía mình, trước khi thực hiện một quả phạt góc cho Real Madrid.
3. Video: Màn trình diễn siêu đẳng của Ronaldinho (Real Madrid 0-3 Barcelona, ngày 20/11/2005):
Trong ngày những siêu sao như Zidane hay Raul thi đấu thất vọng, Ronaldinho thi đấu chói sáng. Cựu cầu thủ của PSG thực hiện hai pha lập công siêu đẳng sau những cú đi bóng ma thuật và Eto’o cũng để lại dấu ấn với một bàn thắng.
2. Video: Messi lập hat-trick đầu tiên vào lưới Real (Barcelona 3-3 Real Madrid, ngày 10/3/2007):
Messi rực sáng với cú hat-trick vào lưới Iker Casillas, mang về trận hòa 3-3 cho Barcelona tại Nou Camp. Nhưng đây là trận đấu mang tính bước ngoặt với thầy trò Fabio Capello bởi ở cuối mùa giải, Real đã lên ngôi vô địch nhờ hiệu số đối đầu bởi hai đội bằng điểm.
1. Video: Barcelona 5-0 Real Madrid (29/11/2010):
Trong trận đấu này, đội bóng của HLV Jose Mourinho đã bị Pep Guardiola cho ngã “sấp mặt” vì dám chơi đôi công với mình. Xavi là người mở tỉ số cho Barca từ rất sớm, sau đó đến Pedro, Villa (2 bàn) và Jeffren ấn định chiến thắng "5 sao" cho đội bóng xứ Catalan. Ngay sau đó, trung vệ Gerard Pique đã ăn mừng bằng cách giơ cao bàn tay 5 ngón như một cách xát muối vào nỗi đau của Real. Từ đó, thuật ngữ “la manita” - bàn tay nhỏ - ra đời.
Theo BongdaPlus

Bình luận(0)