Xúc động với ca khúc tưởng niệm 49 ngày Đại Tướng

Google News

(Kiến Thức) - Tưởng niệm 49 ngày Đại tướng về đất mẹ, Sao mai Phạm Phương Thảo đã chính thức phát hành ca khúc “Đất mẹ ngày về” viết về Người với niềm kính yêu sâu sắc. 

Sao mai Phạm Phương Thảo sáng tác ca khúc mang âm hưởng dân gian “Đất mẹ ngày về” vào chính những ngày mà nỗi đau, nỗi tiếc thương trong trái tim cô hòa chung với nỗi đau của cả dân tộc chào vĩnh biệt Đại tướng: “Quảng Bình chiều nay nắng không vờn mây/ xác xao ngàn cây, núi sông quặn mình…”.
 Với niềm xúc động dâng trào khi nghe tin Đại Tướng qua đời, Phạm Phương Thảo đã sáng tác ca khúc “Đất mẹ ngày về”.
Phương Thảo chia sẻ, khi cả nước nghe tin dữ Đại tướng rời cõi tạm, cũng là lúc Phương Thảo đang cùng công ty nghe nhìn Thăng Long đi quay hình cho album chuẩn bị phát hành của cô tại Quảng Bình. Trái tim của người con miền Trung đã lặng đi cùng hàng triệu trái tim trên mảnh đất này.
Bình thường, đất du lịch Quảng Bình lúc nào cũng xôn xao những nói cười, những câu hò, điệu hát. Nhưng ngày Đại Tướng mất, Quảng Bình lặng lẽ từ ngọn cây, cọng cỏ đến những gương mặt người.
Sống ở nơi đây những ngày đó mới thấu hiểu hết tình yêu của người dân Quảng Bình dành cho người con vĩ đại của mảnh đất này. Tất cả đều ngóng tin về Hà Nội, ai cũng đợi chờ giây phút Đại Tướng về với đất mẹ. Quảng Bình tự hào vì được đón Đại Tướng, đất mẹ được ôm Đại Tướng vào lòng. Hòa cùng dòng người đứng bên đường mà mắt ai cũng đỏ hoe, rưng lệ, trên tay ôm ảnh của Đại tướng… niềm xúc động dâng trào ấy đã giúp Phương Thảo viết ra những ca từ giai điệu đầu tiên của ca khúc “Đất mẹ ngày về”.
 Phương Thảo được người dân Quảng Bình đón nhận nồng nhiệt với ca khúc gây xúc động về Đại Tướng.
Sinh ra và lớn lên ở miền Trung, Phạm Phương Thảo cũng như tất cả mọi người dân ở dải đất vùng eo của đất nước, luôn tự hào vì có Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ca khúc của cô không chỉ là nỗi tiếc thương sâu sắc mà còn thể hiện niềm tự hào về người anh hùng dân tộc.
Lần đầu tiên hát ca khúc này trong “Ngày doanh nhân” ở Quảng Bình, truyền hình trực tiếp, Sao mai Phạm Phương Thảo đã nhận được điện thoại chúc mừng của nhạc sĩ nổi tiếng đất Quảng Bình, Hoàng Sông Hương, tác giả ca khúc “Tình ta biển bạc đồng xanh”. Ông chúc mừng thành công của cô ca sĩ bởi theo ông, ca khúc thật sự xúc động. Khi cô tới viếng mộ Đại tướng sau đêm diễn, cũng rất nhiều người dân Quảng Bình đã nhận ra cô từ bài hát về Đại Tướng. Điều đó khiến Phương Thảo vô cùng tự hào, đó là niềm vinh dự mà không phải người nghệ sĩ nào cũng có được…
Dưới đây là ca khúc Đất mẹ ngày về do Phương Thảo sáng tác và trình bày:
Nguyệt Cát

Bình luận(0)