Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời, thọ 76 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Trưa hôm nay (14/4), nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời sau gần ba tuần nằm trong phòng cách ly điều trị. Cố nhạc sĩ hưởng thọ 76 tuổi.

Ngày 14/4, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời sau gần ba tuần nằm trong phòng cách ly điều trị. Theo đó, sáng ngày 14/4, nhạc sĩ hôn mê trở lại và đã trút hơi thở cuối cùng vào trưa cùng ngày.
Nhac si Nguyen Anh 9 qua doi tho 76 tuoi
 Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời ngày 14/4. (Ảnh Tiền Phong)
Còn nhớ, vào cuối tháng 3 vừa qua, thông tin nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nhập viện cấp cứu vì khó thở và được chỉ định phẫu thuật khiến nhiều người lo lắng. Sau đó, ca sĩ Tuấn Hiệp chia sẻ rằng Nguyễn Quang - con trai của nhạc sĩ đã thông báo với các ca sĩ thân thiết, ông đang dần hồi tỉnh sau khi hôn mê.
Trước khi ngã bệnh, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chia sẻ dự định, nếu khỏe mạnh, ông muốn gặp lại khán giả Hà Nội trong đêm gala “Vàng son một thuở”, diễn ra ngày 24/4.
Nhac si Nguyen Anh 9 qua doi tho 76 tuoi-Hinh-2
 Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh, sinh năm 1940 tại Phan Rang. Ông là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng như: “Buồn ơi chào mi”, “Biệt khúc”, “Chia phôi”, “Không”, “Tình yêu đến trong giã từ”, “Bơ vơ”, “Cô đơn”...
Ngoài việc là một nhạc sĩ nổi tiếng, Nguyễn Ánh 9 còn là một nhạc công piano lành nghề. Ông từng đệm đàn cho danh ca Khánh Ly.
>>> Xem clip nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đánh đàn piano ca khúc "Tình khúc chiều mưa" (Nguồn: Youtube): 
Thu Cúc (TH)

Bình luận(0)