Hàng loạt sao Việt thành “con nợ” vì kinh doanh

Google News

(Kiến Thức) - Máu mê kinh doanh nhưng không có kinh nghiệm, nhiều nghệ sĩ đã lâm vào cảnh nợ nần, trắng tay.

Ca sĩ Siu Black
Mới đây, từ lá đơn của một chủ nợ tố ca sĩ Siu Black chiếm đoạt tài sản thông qua hành vi may mượn tiền, sự nghiệp kinh doanh be bét của Siu Black đã bị phơi bày trên báo chí. Nữ ca sĩ thừa nhận, hiện tại cô đang mất khả năng chi trả với số tiền hơn 2,5 tỷ. Tuy nhiên đây chỉ là số tiền gốc, chưa tính lãi.
 
Nguyên nhân vỡ nợ là do Siu Black đầu tư vào quán cà phê bị thua lỗ. Để mở quán cà phê này, cô phải đã đầu tư hơn 1 tỷ, trong đó 700 triệu là tiền cầm cố giấy tờ nhà cho ngân hàng, số còn lại là do vay mượn bạn bè. Kinh doanh không hiệu quả, cùng với số tiền lãi phải trả hàng tháng cao nên nữ ca sĩ buộc phải vay mượn, chỗ nọ đắp chỗ kia nên giờ “lãi mẹ đẻ lãi con”.
Ngoài lý do kinh doanh, nhiều ý kiến cho rằng Siu Black "sập cầu" vì vướng vào cờ bạc. Tuy nhiên, ca sĩ Phương Thanh đã lên tiếng khẳng định, Siu Black có chơi nhưng để gãy đổ vì đánh bài hoàn toàn không phải. "Quán cà phê không thu lời, lại mở thêm Học viện Siu Black và dance sport, cộng thêm show không ai mời, hàng tháng chị Siu phải trả tiền nhà, vay nặng lãi nên nợ nần là đúng thôi".
Thừa nhận chuyện nợ nần, Siu Black cũng mong mọi người hãy mở đường cho mình một cơ hội. "Món nợ đó là do Siu không biết tính toán, làm ăn chứ không phải lừa gạt, giật nợ của ai" - cô chia sẻ.
Ca sĩ Phạm Khánh Hưng
 
Máu me kinh doanh, Khánh Hưng cũng từng thất bại đau đớn khi ném tiền vào chứng khoán. Tập tành chơi cổ phiếu từ 2008, đúng vào thời kỳ vàng son của chứng khoán, hai anh em ca sĩ Phạm Khánh Hưng như bị thôi miên với số tiền lời kiếm được và tiếp tục lao vào vòng xoáy của những con số xanh,đỏ.
Được một thời gian thị trường xuống dốc, Khánh Hưng trắng tay. Tài sản, nhà cửa, kể cả phòng thu là nơi gắn bó nhất với một ca sĩ cũng không cánh mà bay. Đối mặt với thất bại, phải mất một thời gian Khánh Hưng mới lấy lại được cân bằng để làm lại từ đầu.
Nghệ sĩ Chánh Tín
 
Là người đa tài trong lĩnh vực nghệ thuật, nổi những vai diễn đình đám như Ván bài lật ngửa, Bến sông trăng ... Nguyễn Chánh Tín cũng thất bại thảm hại khi bước chân vào kinh doanh.
Năm 2010, nghệ sĩ ưu tú Chánh Tín vay vốn của ngân hàng để thực hiện dự án “Kinh doanh đầu tư sản xuất nông nghiệp công nghệ cao” tại tỉnh Lâm Đồng. Số tiền mà Công ty TNHH Chánh Tín (CTF) đầu tư vào dự án lên đến hàng tỷ đồng. Nhưng sau đó, dự án rơi vào bế tắc, công ty hết vốn và không còn khả năng chi trả. Điều này đã khiến công ty của Chánh Tín rơi vào cảnh vỡ nợ và bị ngân hàng phát mãi tài sản.
Vợ chồng Cẩm Vân - Khắc Triệu
 
Cũng là một trong những nghệ sĩ đình đám của làng giải trí Việt Nam, cặp vợ chồng Cẩm Vân - Khắc Triệu cũng đã mất trắng khi góp vốn hàng chục tỉ đồng vào kinh doanh thủy sản.
Sau khi góp vốn cùng ông Tạ Hùng Mau để thành lập Công ty CP Chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản Song Hưng, vì cả tin vào bạn bè và chưa có kinh nghiệm thương trường, Cẩm Vân - Khắc Triệu đã phải nhận quả đắng. Thất bại này đã mang đến cho Cẩm Vân - Khắc Triệu kinh nghiệm xương máu. Điều đó càng chứng minh nghệ sĩ đi kinh doanh là điều không phải dễ.
Ca sĩ Ánh Tuyết
 
Ngoài các nghệ sĩ trên, ca sĩ Anh Tuyết cũng từng rơi vào cảnh nợ 5 tỷ vì kinh doanh thua lỗ.
Đầu tư hơn 4 tỷ để cải tạo, tân trang phòng trà ATB nhưng khi hoạt động chỉ toàn thua lỗ khiến nữ ca sĩ mất ít nhất 40 triệu mỗi tháng. Phòng trà hoạt động khó khăn, Ánh Tuyết mở thêm nhà hàng, quán cà phê để lấy ngắn nuôi dài nhưng cũng không được như ý.
Nữ ca sĩ nhận định, việc kinh doanh thua lỗ này do nhiều nguyên nhân như: địa điểm không thuận tiện, khách đến không có chỗ gửi xe, ngay trước mặt tiền làm ăn của mình là quán cóc và một cái lô cốt to đùng chắn ngang... Do đó, cô quyết định bỏ nhà hàng, quán cà phê đi, dời trụ sở công ty xây dựng ATC của cô và chồng về để tập trung và dễ quản lý. Tuy vậy những tính toán sai trước đó khiến nữ ca sĩ phải chịu khoản nợ 5 tỷ với ngân hàng.
Nguyệt Cát (Tổng hợp)

Bình luận(0)