V-GREEN chơi lớn với mô hình trạm sạc xe điện nhượng quyền
Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN đã chính thức trở thành đơn vị tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam, qua đó mở ra một lĩnh vực kinh doanh mới đầy tiềm năng.
Thảo Nguyễn
Video: Hướng dẫn sạc xe ôtô điện Vinfast tại trạm chính hãng.
Trạm sạc nhượng quyền V-GREEN được triển khai theo mô hình “doanh nghiệp và nhân dân cùng làm”, hứa hẹn mở ra một ngành nghề kinh doanh mới có tiềm năng sinh lời cao cho tất cả các chủ sở hữu mặt bằng trên toàn quốc.
Tương tự trạm sạc chính hãng do V-GREEN đầu tư, trạm sạc nhượng quyền V-GREEN sẽ phục vụ các chủ sở hữu ôtô và xe máy điện VinFast trên toàn quốc (dự kiến sẽ đạt 300.000 ôtô và 1 triệu xe máy điện vào năm 2025). V-GREEN cam kết đồng hành, chia sẻ doanh thu ở mức cố định 750 đồng cho mỗi 1 kWh điện sạc cho các đối tác trong vòng tối thiểu 10 năm. V-GREEN còn hỗ trợ toàn bộ công nghệ quản lý vận hành, quản lý thu chi, bảo trì bảo dưỡng, marketing thu hút khách hàng đến trạm sạc trong suốt quá trình triển khai hợp tác. V-GREEN cũng cam kết đền bù cho các chủ trạm sạc nếu V-GREEN dừng kinh doanh trước hạn cam kết 10 năm.
V-GREEN chơi lớn với mô hình trạm sạc xe điện nhượng quyền.
Để tham gia vào “mạng lưới xanh” của V-GREEN, các đối tác chỉ cần đầu tư thêm trang thiết bị và cơ sở hạ tầng đảm bảo cho việc vận hành trạm sạc. Ngoài doanh thu chia sẻ từ V-GREEN, các đối tác còn có thể gia tăng nguồn thu thông qua việc cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng cho các chủ xe điện như chăm sóc xe, mua sắm, vui chơi giải trí… trong thời gian chờ sạc.
Đặc biệt, các bãi gửi xe, cửa hàng xăng dầu, siêu thị, quán café, nhà hàng, khách sạn… cũng sẽ có cơ hội mở rộng tệp khách hàng khi đầu tư kinh doanh trạm sạc nhượng quyền V-GREEN. Mô hình kinh doanh hoàn toàn mới này cũng phù hợp với định hướng phát triển kinh tế xanh và xu hướng chuyển dịch sang sử dụng các phương tiện giao thông chạy bằng điện đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam.
V-GREEN hiện là công ty đang sở hữu mạng lưới trạm sạc dành cho ôtô và xe máy điện lớn nhất tại Việt Nam, với quy hoạch 150.000 cổng sạc.
Ông Nguyễn Thành Dương – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN cho biết: “Trạm sạc nhượng quyền V-GREEN là mô hình kinh doanh mang tính đột phá, hứa hẹn sẽ đóng góp tích cực vào xu hướng phát triển mạnh mẽ của xe điện tại Việt Nam trong thời gian tới. Tôi tin tưởng rằng mô hình này sẽ mở ra một ngành nghề kinh doanh mới vô cùng tiềm năng, không chỉ giúp các chủ đầu tư trạm sạc nhượng quyền V-GREEN có nguồn doanh thu ổn định, hấp dẫn và không ngừng tăng trưởng, mà còn tạo cơ hội cho họ được tham gia đóng góp trực tiếp vào công cuộc chuyển đổi xanh của đất nước, góp phần kiến tạo một tương lai xanh hơn cho Việt Nam”.
Hiện nay, V-GREEN là công ty đang sở hữu mạng lưới trạm sạc dành cho ôtô và xe máy điện lớn nhất tại Việt Nam, với quy hoạch 150.000 cổng sạc tại tất cả 63 tỉnh thành trên cả nước. Với cam kết đầu tư 10.000 tỷ đồng trong vòng hai năm tới để xây mới, nâng cấp và hoàn thiện hệ thống, V-GREEN đang tích cực đẩy mạnh việc phủ sóng trạm sạc xe điện VinFast trên quy mô toàn quốc.
Mô hình trạm sạc xe điện nhượng quyền này dự kiến cũng sẽ được V-GREEN nghiên cứu triển khai tại các thị trường quốc tế trong tương lai.
Song song với các trạm sạc chính hãng do V-GREEN trực tiếp đầu tư, việc triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền, qua đó huy động thêm nhiều nguồn lực xã hội hóa từ các đối tác trên khắp cả nước, dự kiến sẽ giúp đẩy nhanh hơn nữa tốc độ phủ sóng và mở rộng mạng lưới trạm sạc tại Việt Nam. Mô hình này dự kiến cũng sẽ được V-GREEN nghiên cứu triển khai tại các thị trường quốc tế trong tương lai.
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 23 23 89 nhánh số 5, hoặc website: https://vgreen.net/
Mỹ chi hàng tỷ USD đẩy mạnh hệ thống hạ tầng trạm sạc
Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang chi hàng tỷ USD nhằm đẩy mạnh hệ thống hạ tầng trạm sạc, củng cố vị thế dẫn đầu trong cuộc cách mạng điện hóa.
Khi cuộc cách mạng xanh tăng tốc trên toàn cầu, các chính phủ đang ngồi vào ghế lái. Theo cổng thông tin của Bộ Giao thông Mỹ, mới đây, Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ tài trợ thêm 623 triệu USD (15,3 nghìn tỷ VNĐ) để phát triển mạng lưới sạc xe điện.
Nguồn tài trợ sẽ được dùng để triển khai các trạm sạc công cộng dọc theo những hành lang du lịch chính. Động thái này cũng nhằm thúc đẩy việc làm và củng cố vị thế dẫn đầu của Mỹ trong lĩnh vực sạc điện.
Washington vào cuộc
Khoản tài trợ trị giá 623 triệu USD (15,3 nghìn tỷ VNĐ) nằm trong mục tiêu đầy tham vọng của Nhà Trắng. Đó là xây dựng một mạng lưới sạc xe điện tiện lợi, giá tốt, và được sản xuất tại Mỹ, hướng đến ít nhất 500.000 cây sạc công cộng đến năm 2030.
Các khoản tài trợ này nằm trong Chương trình Tài trợ về Cơ sở hạ tầng sạc và Nhiên liệu (CFI) trị giá 2,5 tỷ USD theo Luật Cơ sở hạ tầng Lưỡng đảng Mỹ. Chương trình này sẽ tài trợ cho 47 dự án cơ sở hạ tầng sạc xe điện và nhiên liệu sạch ở 22 bang và Puerto Rico, bao gồm xây dựng 7.500 trạm sạc xe điện.
Cùng với đó là chương trình Cơ sơ hạ tầng Phương tiện điện Quốc gia trị giá 5 tỷ USD (122,8 nghìn tỷ VNĐ), nhằm xây dựng “xương sống” cho hệ thống sạc nhanh dọc theo các đường cao tốc trên khắp đất nước.
Mới đây, chính quyền Tổng thống Biden cũng công bố hỗ trợ gần 150 triệu USD (3,68 nghìn tỷ VNĐ) nhằm sửa chữa, nâng cấp hoặc thay thế 4.500 trạm sạc xe điện hiện có.
Trạm sạc ôtô điện – “tiện ích sống còn” với BĐS nhà ở thương mại
Với nhiều dự án căn hộ, bất động sản thương mại trên thế giới, những trạm sạc ôtô điện không chỉ là tiện ích mà còn là yếu tố sống còn, quyết định tỉ lệ lấp đầy tại các dự án.
Video: Hướng dẫn sạc xe ô tô điện tại trạm sạc VinFast.
Maserati GT2 Stradale siêu xe đường phố hiệu năng cao của GT2
Maserati vừa trình làng chiếc GT2 Stradale, phiên bản đường phố của chiếc xe đua GT2. Về cơ bản, chiếc xe này được phát triển dựa trên chính chiếc Maserati MC20.
Maserati GT2 Stradale 2024 mới vừa chính thức trình làng , phiên bản đường phố của chiếc xe đua GT2. Về cơ bản, chiếc xe này được phát triển dựa trên chính chiếc Maserati MC20. Nếu MC20 mang trên mình một đường nét mềm mại thì mẫu xe mới này lại kế thừa được sự hung hãng của chiếc xe đua GT2.
Đã 7 năm trôi qua, nhưng mẫu xe tay ga Honda Vario 125 thế hệ mới vẫn dựa trên nền tảng động cơ eSP cũ. Tuy nhiên thiết kế của xe đã được làm mới hoàn toàn.
Mẫu xe SUV cỡ D Nissan NX8 nhiều khả năng cũng sẽ được xem xét để xuất khẩu, dù thời gian ra mắt cụ thể và giá bán theo từng thị trường vẫn chưa được công bố.
Thị trường ôtô tháng 12/2025 chứng kiến cuộc đua giảm giá ở phân khúc gầm cao trên 1 tỷ đồng. Hyundai Palisade, SantaFe, Ford Ranger và Honda CR-V đều giảm giá.
Lãnh đạo Toyota xác nhận mẫu siêu sang Century Coupe sẽ không có bản chạy điện. Đối thủ mới của Rolls-Royce và Bentley quyết tâm giữ linh hồn động cơ đốt trong.
Những chiếc Subaru Forester đời cũ vẫn còn tồn kho tại đại lý khiến hãng phải nối dài chương trình ưu đãi mạnh tay để "xả hàng", sau khi thế hệ mới ra mắt.
Bộ sưu tập Bentley Dutch Masters lấy cảm hứng từ 3 danh họa bất tử gồm Rembrandt, Vermeer và Van Gogh. Sự kiện ra mắt vừa tổ chức tại Bảo tàng Quốc gia Hà Lan.
Honda Việt Nam vừa triển khai chương trình "Hỗ trợ siêu hời - Lên đời xế mới” đổi ôtô đã qua sử dụng để lên đời xe mới, với mức ưu đãi đến 30 triệu đồng.
Honda Việt Nam vừa triển khai chương trình "Hỗ trợ siêu hời - Lên đời xế mới” đổi ôtô đã qua sử dụng để lên đời xe mới, với mức ưu đãi đến 30 triệu đồng.
Lãnh đạo Toyota xác nhận mẫu siêu sang Century Coupe sẽ không có bản chạy điện. Đối thủ mới của Rolls-Royce và Bentley quyết tâm giữ linh hồn động cơ đốt trong.
Bộ sưu tập Bentley Dutch Masters lấy cảm hứng từ 3 danh họa bất tử gồm Rembrandt, Vermeer và Van Gogh. Sự kiện ra mắt vừa tổ chức tại Bảo tàng Quốc gia Hà Lan.
Mẫu xe SUV cỡ D Nissan NX8 nhiều khả năng cũng sẽ được xem xét để xuất khẩu, dù thời gian ra mắt cụ thể và giá bán theo từng thị trường vẫn chưa được công bố.
Những chiếc Subaru Forester đời cũ vẫn còn tồn kho tại đại lý khiến hãng phải nối dài chương trình ưu đãi mạnh tay để "xả hàng", sau khi thế hệ mới ra mắt.
Đã 7 năm trôi qua, nhưng mẫu xe tay ga Honda Vario 125 thế hệ mới vẫn dựa trên nền tảng động cơ eSP cũ. Tuy nhiên thiết kế của xe đã được làm mới hoàn toàn.
Thị trường ôtô tháng 12/2025 chứng kiến cuộc đua giảm giá ở phân khúc gầm cao trên 1 tỷ đồng. Hyundai Palisade, SantaFe, Ford Ranger và Honda CR-V đều giảm giá.
Tin đồn mẫu xe ga Honda Click 160 Street Edition phiên bản mới mang đậm phong cách street, sinh ra để lướt phố, chuẩn bị ra mắt khiến dân chơi xe máy nhộn nhịp.
Khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc, Hyundai Tucson 2025 mới nổi bật hơn bởi sự kết hợp giữa trang bị an toàn toàn diện và công nghệ hỗ trợ lái hiện đại...
Subaru Forester 2025 chính thức vượt qua hai đối thủ nặng ký là Honda Prelude và Toyota Crown Estate để giành giải thưởng "Xe của năm" tại Nhật Bản lần thứ 46.
Lexus vừa chính thức ra mắt mẫu xe thể thao thuần điện mang tên LFA Concept, mở ra chương mới cho dòng xe hiệu suất cao của thương hiệu hạng sang Nhật Bản.
Một hãng ôtô Trung Quốc đã công bố bắt đầu từ năm 2026 sẽ sản xuất xe kei car, không ai khác chính là BYD và cái tên đang gây chú ý nhất chính là Racco mới.
Honda Malaysia vừa chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt CR-V Dual-Tone Edition giới hạn 300 xe nhằm đánh dấu cột mốc 25 năm hoạt động tại thị trường này.
Chiếc siêu xe Hypercar Bugatti Bolide cuối cùng đã lăn bánh khởi nhà máy Molsheim để đến tay khách hàng, khép lại hành trình của khối động cơ W16 huyền thoại.
Omoda & Jaecoo Việt Nam mới đây đã hé lộ kế hoạch lắp ráp hai mẫu xe mới là Jaecoo J5 và Omoda 4 tại nhà máy ở Hưng Yên và dự định sẽ sớm ra mắt vào 2026.