Ưu thế đi đường trường của xe đa dụng nhỏ

(Kiến Thức) - Ford EcoSport là chiếc SUV thành thị, nghĩa là nó nhanh nhẹn, linh hoạt trong phố xá và nhiều ưu thế khi đi đường trường. 

Hỏi: 
Tôi thấy giới thiệu xe Ford EcoSport thích ứng đi trong phố đông. Vậy trong điều kiện đi trên những cung đường hiểm trở thì xe có tương tác gì không? - Trần Văn Mẫn (Nghệ An).
 
Ông Phạm Ngọc Bá, phụ trách Đào tạo Sản phẩm của Ford Việt Nam tư vấn: Chiếc xe thể thao đa dụng Ford EcoSport là một chiếc SUV thành thị, nghĩa là nó nhanh nhẹn, linh hoạt trong phố xá và nhiều ưu thế khi đi đường trường. Tuy nhiên, do chỉ là một chiếc SUV cỡ nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu, bạn không nên mang EcoSport đi các cung đường hiểm trở, offroad như các xe đa dụng cỡ lớn khác. Ở EcoSport, với thiết kế khoảng sáng gầm xe cao, khả năng lội nước vượt trội, cảm giác êm ái khi ngồi trên xe, chiếc xe thể thao đa dụng thành thị này trở nên hoàn hảo cho những chuyến đi nội đô cũng như hành trình khám phá dọc đất nước. 
Ford EcoSport được thiết kế với vị trí ghế lái cao giúp người lái mở rộng tầm nhìn quan sát đường đi phía trước. Khoảng sáng gầm xe 200mm giúp xóa đi mọi lo lắng cho khách hàng khi phải lái xe qua những mặt đường xấu, nhiều ổ gà. Điều này có được nhờ thiết kế góc thoát trước 250 và góc thoát sau 350.
Với khả năng lội nước xuất sắc tới độ sâu 550mm, người lái có thể tự tin lái xe qua vùng ngập nước rộng, đặc biệt trong mùa mưa. Để mang tới cho khách hàng cảm giác yên tâm khi lái Ford EcoSport hoàn toàn mới, các kỹ sư của Ford đã thực hiện chiếc xe này ở mọi hoàn cảnh và địa hình khắc nghiệt nhất trong suốt quá trình sản xuất như có những nơi nhiệt độ xuống dưới âm 25 độ C đến những nơi nhiệt độ lên tới 50 độ C và ở những địa hình có độ cao lên tới 4.300m. 
Ngoài ra, các kỹ thuật cũng thử nghiệm gần 20.000 cuộc định lượng được hỗ trợ bằng máy tính trong suốt thời giam thử nghiệm với nhiều giải pháp tối ưu hóa lặp lại hàng trăm lần. 

Ngắm xe độ Honda CB500T Cafe Racer đẹp miễn chê

Bề ngoài cũ kỹ của Honda CB500T đã trở nên bóng bẩy của cách phối màu đặc sắc và cực chất với bản độ Cafe Racer.

Bản độ Cafe Racer của Honda CB500T này có cái tên Kuri Kuldnokk, được trau chuốt từng chiếc bu lông, mạ vàng nắp máy và các chi tiết nhỏ khác. Honda CB500T "zin" có cặp ống xả đôi thô kệch nên bản độ này ống xả được thay mới hoàn toàn bằng sợi carbon thời thượng phủ đầy.
Bản độ Cafe Racer của Honda CB500T này có cái tên Kuri Kuldnokk, được trau chuốt từng chiếc bu lông, mạ vàng nắp máy và các chi tiết nhỏ khác. Honda CB500T "zin" có cặp ống xả đôi thô kệch nên bản độ này ống xả được thay mới hoàn toàn bằng sợi carbon thời thượng phủ đầy. 
Điểm nổi bật nhất của chiếc Cafe Racer từ Renard Speed là sở hữu nước sơn màu cà phê như chính tên gọi của dòng xe huyền thoại này, cách phối màu hết sức ăn ý, đồng đều quá sắc nét.
 Điểm nổi bật nhất của chiếc Cafe Racer từ Renard Speed là sở hữu nước sơn màu cà phê như chính tên gọi của dòng xe huyền thoại này, cách phối màu hết sức ăn ý, đồng đều quá sắc nét.
Chiếc xe đời 1979 trở nên hiện đại pha phong cách classic với đèn pha tròn cổ điển có gắn thêm cặp đèn xi-nhan dạng LED lạ mắt và cụm 3 đồng hồ motogadget cực chất.
 Chiếc xe đời 1979 trở nên hiện đại pha phong cách classic với đèn pha tròn cổ điển có gắn thêm cặp đèn xi-nhan dạng LED lạ mắt và cụm 3 đồng hồ motogadget cực chất.
Cafe Racer muôn đời vẫn là sự tối giản, gọn nhẹ và đủ dùng khi các chi tiết thừa thãi của nguyên bản được loại bỏ, chỉ giữ lại những gì cần thiết, càng đơn giản càng gọn nhẹ thì chiếc Cafe Racer càng đẹp và ấn tượng thậm chí dòng này không cần đến đèn hậu và biển số.
 Cafe Racer muôn đời vẫn là sự tối giản, gọn nhẹ và đủ dùng khi các chi tiết thừa thãi của nguyên bản được loại bỏ, chỉ giữ lại những gì cần thiết, càng đơn giản càng gọn nhẹ thì chiếc Cafe Racer càng đẹp và ấn tượng thậm chí dòng này không cần đến đèn hậu và biển số.
Chiếc xe đời 1979 bóng bẩy với màu cafe đúng chất.
 Chiếc xe đời 1979 bóng bẩy với màu cafe đúng chất.
Đèn pha cổ điển, cặp "tai" LED cùng với cụm 3 đồng hồ sắc sảo của CB500T Cafe Racer.
 Đèn pha cổ điển, cặp "tai" LED cùng với cụm 3 đồng hồ sắc sảo của CB500T Cafe Racer.
Bộ giảm xóc Öhlins và ống xả Yoshimura full carbon.
Bộ giảm xóc Öhlins và ống xả Yoshimura full carbon.
Nắp máy của Honda CB500T được mạ vàng, trau chuốt từng con ốc, bu lông.
 Nắp máy của Honda CB500T được mạ vàng, trau chuốt từng con ốc, bu lông.

Honda Future 125 Fi chơi trội mạ vàng 18K lấp lánh

(Kiến Thức) - Ngoài mạ vàng 18K, chiếc Honda Future 125 Fi này còn được trang bị thêm một số đồ chơi sành điệu.

Một chiếc Honda Future 125 Fi trắng bạc long lanh được chủ nhân độ vài món đồ và nổi bật nhất là cặp mâm được mạ vàng 18K khá nặng tay.
 Một chiếc Honda Future 125 Fi trắng bạc long lanh được chủ nhân độ vài món đồ và nổi bật nhất là cặp mâm được mạ vàng 18K khá nặng tay.
Dòng xe này có vẻ như phù hợp với người đứng tuổi hơn là thanh niên nên nó có cách độ đơn giản không màu mè như các loại Honda Wave hay Honda Dream để vẫn giữ được vẻ lịch lãm vốn có.
Dòng xe này có vẻ như phù hợp với người đứng tuổi hơn là thanh niên nên nó có cách độ đơn giản không màu mè như các loại Honda Wave hay Honda Dream để vẫn giữ được vẻ lịch lãm vốn có. 
Cận cảnh chiếc mâm mạ vàng 18K lấp lánh của chiếc Future này.
Cận cảnh chiếc mâm mạ vàng 18K lấp lánh của chiếc Future này. 
Xe gắn thêm bao tay Rizoma Lux và gù trung, vỏ Michelin cùng đồng hồ tua màu tím xinh xinh.
 Xe gắn thêm bao tay Rizoma Lux và gù trung, vỏ Michelin cùng đồng hồ tua màu tím xinh xinh. 
Vẫn là phuộc Nice nổi tiếng, dĩa sau và vỏ Michelin.
 Vẫn là phuộc Nice nổi tiếng, dĩa sau và vỏ Michelin.
Cận cảnh dàn chân sau của xe. Nhiều thành viên diễn đàn xe máy cho rằng chủ nhân chiếc xe này khá chịu chơi khi mạ vàng mâm xe. Được biết, chiếc Future đã chạy khoảng 3.000 km và đang được rao bán với giá tối thiểu 35 triệu đồng. Nguồn ảnh: Chợ VNRCB
Cận cảnh dàn chân sau của xe. Nhiều thành viên diễn đàn xe máy cho rằng chủ nhân chiếc xe này khá chịu chơi khi mạ vàng mâm xe. Được biết, chiếc Future đã chạy khoảng 3.000 km và đang được rao bán với giá tối thiểu 35 triệu đồng. Nguồn ảnh: Chợ VNRCB
Một chiếc Honda Future 125 Fi khác cũng được lên đời nhờ sự sáng tạo của các dân chơi. Chiếc Future này mang trên mình những chi tiết mới như cần sang số, bộ phuộc sau, vành sơn điệu đà, ốp nhựa carbon và tay phanh. Nguồn ảnh: Internet.
Một chiếc Honda Future 125 Fi khác cũng được lên đời nhờ sự sáng tạo của các dân chơi. Chiếc Future này mang trên mình những chi tiết mới như cần sang số, bộ phuộc sau, vành sơn điệu đà, ốp nhựa carbon và tay phanh. Nguồn ảnh: Internet.
Còn Future này được trang bị yên cắt nửa, yếm nối liền và không có chắn bùn. Xe được độ thêm xích trần như các dòng địa hình, giảm xóc đôi Combiz cho bánh trước/sau, bàn đặt chân của Nui Racing Project, ống pô thể thao, phanh Brembo và vành đúc hợp kim 6 chấu kép, lắp lốp Dunlop. Nguồn ảnh: Internet.
Còn Future này được trang bị yên cắt nửa, yếm nối liền và không có chắn bùn. Xe được độ thêm xích trần như các dòng địa hình, giảm xóc đôi Combiz cho bánh trước/sau, bàn đặt chân của Nui Racing Project, ống pô thể thao, phanh Brembo và vành đúc hợp kim 6 chấu kép, lắp lốp Dunlop. Nguồn ảnh: Internet.

Công nghệ tạo cảm giác lái xe êm ái

(Kiến Thức) - Các chuyên viên sử dụng bộ giảm chấn có giới hạn đàn hồi bằng thủy lực để hài hòa tính năng lái và cảm giác êm ái trên xe.

Hỏi: 
Công nghệ Hydrolock là gì? Công nghệ này đóng vai trò thế nào trong xe Ford EcoSport? - Vũ Hùng Anh (quận 1, TP HCM).

Đọc nhiều nhất

Tin mới