Tình bạn bền chặt trong "Những viên sỹ quan"

Google News

(Kiến Thức) - Hai người lính là bạn thân, đã cùng nhau bước qua nhiều cuộc chiến và mất mát. Họ vẫn cùng sánh bước tới cuối đời để ôn lại những kỷ niệm không thể quên. 

Mời các bạn đón xem trailer phim Những viên sỹ quan:

Lên đường … về phía Tây ta lên đường
Và người yêu vẫy tay …
Cùng đoàn chiến sĩ xông pha
Thề đánh tan lũ quân hung tàn.
Một niềm tin đánh tan quân thù
Lời bài hát Cuộc chia tay (tên tiếng Nga: Прощание) vang lên đầu bộ phim như một nỗi ám ảnh cho những ai “trót” yêu mến "Những viên sĩ quan". Có khá nhiều khán giả xem xong bộ phim đã phải “thú nhận” điều ấy, mặc dù họ cũng từng yêu mến các bộ phim kinh điển khác như: "Hồ sơ Thần chết", "Pháo đài Brest"… Thế nhưng, có lẽ hai viên sỹ quan Alexey Trifimov và Ivan Varavva đem lại sức hút mãnh liệt hơn cả.
Tinh ban ben chat trong Nhung vien sy quan
 Ba nhân vật chính trong phim. 
Bộ phim nói về số phận của hai người bạn - Alexey Trifimov và Ivan Varavva. Họ cùng sống bên nhau trong nhiều năm. Vào những năm 1920 họ cùng nhau phục vụ trên đồn biên giới, đánh đuổi quân phiến loạn. 
Tiếp đó là cuộc chiến Tây Ban Nha, cuộc chiến tranh vệ quốc và những ngày hoà bình. Những người bạn cũ gặp nhau, họ đã trở thành những vị tướng... Ở bộ phim toát lên những suy nghĩ của tâm hồn Nga. Bộ phim nói về tình bạn, tình yêu trong sáng, cảm động của những người lính. Khi bạn nghe bài hát cuối cùng của phim với những hình ảnh trong phim, nếu bạn rơi nước mắt, có nghĩa bạn là con người.
Tinh ban ben chat trong Nhung vien sy quan-Hinh-2
Phin kể về tình bạn bền chặt giữa Alexey Trifimov và Ivan Varavva. 
Mở đầu bộ phim, cậu sỹ quan trẻ Alexey Trifimov tự hào khi được trao thưởng cho thành tích bắn súng thiện xạ của mình. Trong cuộc nói chuyện với chỉ huy trưởng trên con chòi với vị trí bắn tỉa trên cao, vị chỉ huy đã nói một câu có lẽ khiến cậu không thể quên: “Có một nghề, nhưng không phải chọn theo mệnh lệnh, mà theo sứ mệnh. Đó là nghề quân sự. Cả cuộc đời tôi tự hào về nghề của mình. Người ta thường tự hào về sự giảu có và nổi tiếng. Còn chúng tôi – về nghề nghiệp. Nghề bảo vệ tổ quốc”
Hai người bạn gặp nhau trong hoàn cảnh chiến tranh, rồi lập gia đình, sống sót và trải qua các cuộc chiến tranh trường kỳ. Thành công trong sự nghiệp, gia đình, họ gặp lại nhau trong thời bình cùng ôn lại những kỷ niệm chung riêng.
Tinh ban ben chat trong Nhung vien sy quan-Hinh-3
 Lịch phát sóng của phim "Những viên sĩ quan"
“Đây là người bạn tốt nhất của chúng ta, đội trưởng chỉ huy Varavva” – vợ Trifimov nói, đoạn đưa tay lên vuốt mái tóc bạc sương khói của anh bạn già năm xưa.
Mời quý khán giả cùng đón xem bộ phim "Những viên sỹ quan" phát sóng lúc 20h45 thứ Bảy (9/5/2015) trên kênh ANTG - Truyền hình An Viên.
Linh Nga

Bình luận(0)