Nguy hại khôn lường từ “thần dược” tăng cơ bắp

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều loại thuốc đang được nhiều người tập thể hình xem là "thần dược" tăng cơ bắp, nhưng họ lại không lường trước được những tác hại lâu dài của chúng.

Mời các bạn xem trailer chương trình:
Là nam giới, hẳn ai cũng mong muốn có được thể hình đẹp. Bằng chứng là các phòng tập thể hình đã được ra đời và luôn thu hút rất nhiều người đến luyện tập. Rất nhiều người đã bỏ ra hàng giờ đồng hồ mỗi ngày để luyện tập với hy vọng có được thể hình đẹp. Nếu chỉ dựa vào chế độ dinh dưỡng hợp lý và sự vận động thể lực thích hợp để tăng cơ bắp thì không có gì để nói nhưng nếu lạm dụng các loại thuốc gọi là “hormone tăng cơ” hay còn gọi là “hormone sinh dục nam” thì đó là điều rất đáng quan tâm.
 Các phòng tập gym phục vụ nhu cầu của thanh niên mọc lên như nấm ở các thành phố.
Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc hỗ trợ tăng cơ bán ngoài thị trường không rõ nguồn gốc xuất xứ với những lời quảng cáo hoa mỹ “cho thân hình đẹp, cơ bắp săn chắc”. Tin vào điều này, nhiều đấng mày râu đã không tiếc tiền trút hầu bao mua thuốc. Họ chỉ biết những giá trị dinh dưỡng ảo mà nó đem lại qua bao bì bên ngoài, nhưng những loại thuốc kém chất lượng sẽ gây ra hậu quả đáng tiếc không lường trước được.
 Không khó để tìm được các loại thuốc tăng cơ trên mạng.
Nhiều loại thuốc tăng cơ có tác dụng giảm cân và làm săn chắc cơ thể, tuy nhiên, những chất bổ sung trong thuốc có thể là nguyên nhân hàng đầu khiến gan tổn thương. Các nhà khoa học cũng đã chỉ ra, trong quá trình tập luyện, cơ thể con người sẽ sản xuất ra một hợp chất có tên creatine để xây dựng các khối cơ bắp. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi thời gian, nếu chúng ta bổ sung creatine quá nhiều bằng cách sử dụng thuốc tăng cơ, có thể sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt là chứng rối loạn thận.
Dù là thuốc bị cấm và chỉ được dùng khi có chỉ định của bác sĩ nhưng trên thực tế, việc mua bán các loại thuốc này rất dễ dàng. Tìm kiếm trên mạng internet, thông tin về loại biệt dược giúp tăng cơ bắp dần lộ diện. Trên mỗi loại thuốc đều kèm theo đó là số điện thoại tư vấn. Với lời quảng cáo có cánh, những loại thuốc tăng cơ dễ dàng thu hút cánh mày râu tìm đến và sử dụng.
Mời các bạn đón xem chương trình “Thảm họa thuốc xộ cơ” phát sóng lúc 20h15 trong dải giờ “8 giờ 15 phút tối” thứ Tư (18/11) trên kênh ANTG. Chương trình được phát lại vào 9h00 thứ Năm (19/11) và 15h00 thứ Sáu (20/11). 
Như Quỳnh

Bình luận(0)