Toyota Yaris Cross tại Việt Nam có nằm trong diện điều tra ở Nhật?

Mẫu xe Toyota Yariss Cross bán tại Nhật Bản hoàn toàn khác kiểu loại với mẫu đang được Toyota Việt Nam phân phối, do đó khách hàng không cần lo lắng về chất lượng.

Video: Yaris Cross máy xăng, Vẫn còn nhiều hoài nghi?
Theo Nikkei đưa tin, sáng 4/6, Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (LMIT) đã bắt đầu kiểm tra tại chỗ trụ sở chính của Toyota tại tỉnh Aichi, một ngày sau khi công ty thừa nhận đã có gian lận trong quy trình thử nghiệm để lấy chứng nhận chất lượng và an toàn xe.
Theo đó, 7 cái tên được nêu ra là Corolla Fielder/Axio, Yaris Cross, Crown, Isis, Sienta và RX. Trong đó, 3 mẫu xe là Corolla Fielder/Axio và Toyota Yaris Cross tại Nhật Bản có hồ sơ kiểm định kiểu loại liên quan đến dữ liệu không đầy đủ trong các thử nghiệm bảo vệ người đi bộ và người ngồi trong xe. Bốn mẫu xe còn lại (đã ngừng sản xuất) có liên quan tới lỗi trong phương pháp thử nghiệm va chạm và các thử nghiệm khác. Tuy vậy, Toyota toàn cầu khẳng định không có vấn đề nào về hiệu suất trái với luật pháp và quy định đối với các mẫu xe bị ảnh hưởng.
Toyota Yaris Cross tai Viet Nam co nam trong dien dieu tra o Nhat?
Mẫu xe Toyota Yariss Cross bán tại Nhật Bản hoàn toàn khác kiểu loại với mẫu đang được Toyota Việt Nam phân phối. 
Toyota đã ngay lập tức đưa ra lời xin lỗi và quyết định tạm dừng việc giao và bán 3 mẫu xe là Corolla Fielder/Axio và Yaris Cross từ ngày 3/6. Hãng xe Nhật cho biết sẽ cho thử nghiệm lại bằng các biện pháp phù hợp dưới sự chứng kiến của bên thứ 3 và sẽ cung cấp lại thông tin chi tiết cho các cơ quan quản lý của Nhật khi có kết quả.
Liên quan đến mẫu Toyota Yaris Cross bị ngừng bán, đại điện Toyota Việt Nam cho biết: "Hai mẫu xe đang được bán tại Nhật Bản và Việt Nam tuy cùng tên thương mại là Yaris Cross, nhưng mẫu xe bán tại Nhật Bản hoàn toàn khác kiểu loại với mẫu đang được Toyota Việt Nam phân phối, nên các hoạt động bán xe vẫn diễn ra bình thường."
Toyota Yaris Cross tai Viet Nam co nam trong dien dieu tra o Nhat?-Hinh-2
Toyota Yaris Cross đang bán tại Việt Nam sử dụng nền tảng khung gầm DNGA-B do hãng Daihatsu phát triển, mang mã hiệu AC200. 
Theo đó, Toyota Yaris Cross dành cho thị trường Nhật Bản sử dụng nền tảng khung gầm TNGA-B mang mã hiệu XP210. Ngoài thị trường Nhật Bản, mẫu xe này còn bán tại thị trường châu Âu, châu Đại Dương và Singapore.
Trong khi mẫu Toyota Yaris Cross đang bán tại Việt Nam sử dụng nền tảng khung gầm DNGA-B do hãng Daihatsu phát triển, mang mã hiệu AC200. Bên cạnh đó, động cơ và hộp số giữa hai mẫu xe này cũng khác biệt hoàn toàn. Yaris Cross tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và dòng xe này chủ yếu bán tại thị trường Đông Nam Á, Đài Loan và khu vực châu Mỹ La-tinh.
Toyota Yaris Cross tai Viet Nam co nam trong dien dieu tra o Nhat?-Hinh-3
Khách hàng tại Việt Nam có thể tiếp tục yên tâm sử dụng xe Yaris Cross mà không cần lo lắng về chất lượng. 
Do đó, khách hàng tại Việt Nam có thể tiếp tục yên tâm sử dụng xe Yaris Cross mà không cần lo lắng về chất lượng.
Liên quan đến vụ bê bối thử nghiệm kể trên, Toyota đã phải lên kế hoạch đóng cửa hai dây chuyền sản xuất do công ty con Toyota Motor East Japan điều hành vào ngày 6/6 tới đây. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến hơn 1.000 nhà cung cấp phụ tùng. Toyota sẽ đàm phán bồi thường với từng công ty riêng lẻ về mọi tổn thất phải gánh chịu.

Toyota Yaris Cross khai tử bản máy xăng, có ảnh hưởng Việt Nam?

Sau hai "người anh em" là C-HR và Camry thế hệ mới, bây giờ đến lượt Toyota Yaris Cross được chuyển đổi để trở thành xe hybrid hoàn toàn và loại bỏ bản máy xăng.

Video: Chênh 108 triệu đồng, Yaris Cross 1.5 S khác gì bản hybrid?
Theo tạp chí Drive của Úc, hãng xe hơi Nhật Bản đã xác nhận loại bỏ mẫu CUV cỡ B Toyota Yaris Cross bản máy xăng, chỉ giữ lại động cơ hybrid và biến nó thành cỗ máy tiêu chuẩn của Yaris Cross trên phạm vi toàn cầu.

Người trẻ Mỹ hứng thích xe điện Trung Quốc, nhưng lo ngại bảo mật

Hiện tại, người tiêu dùng Mỹ chưa thể mua xe điện mang nhãn hiệu Trung Quốc, nhưng một nghiên cứu mới đây cho thấy người lái xe dưới 40 tuổi sẵn sàng đón nhận chúng.

Video: Xem chi tiết xe điện BYD Seal của Trung Quốc.
Tuy nhiên, sự quan tâm tổng thể của 800 người tham gia khảo sát, độ tuổi từ 18 đến 80, đối với ôtô điện Trung Quốc thấp hơn đáng kể, chỉ đạt 35%. Đặc biệt, người trên 60 tuổi tỏ ra ít quan tâm nhất, với chỉ 26% trong số họ sẵn sàng xem xét xe điện Trung Quốc, một phần có thể do căng thẳng trong mối quan hệ giữa hai nước.
Một số người tham gia khảo sát có thể thay đổi quan điểm của mình. 16% trong số 800 người được thăm dò cho biết họ sẽ sẵn sàng mua xe điện Trung Quốc hơn nếu nó được sản xuất tại Mỹ, vì điều này sẽ khiến họ coi chiếc xe giống xe Mỹ hơn và hỗ trợ nền kinh tế và người lao động địa phương.
Nguoi tre My hung thich xe dien Trung Quoc, nhung lo ngai bao mat
Người trẻ Mỹ hứng thích xe điện Trung Quốc, nhưng lo ngại bảo mật. 

Subaru Việt Nam khai trương cơ sở kinh doanh mới tại Hà Nội

Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối sản phẩm xe và dịch vụ thương hiệu Subaru đến từ Nhật Bản, chính thức khai trương Subaru Thăng Long, Hà Nội.

Video: Subaru Forester và Outback nhập Nhật có gì hay?
Nhà phân phối Subaru tại Việt Nam - Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam (MIV) - đã chính thức khai trương đại lý Subaru Thăng Long, cơ sở kinh doanh thứ năm của hãng tại Hà Nội, gồm các chức năng như: Trưng bày, kinh doanh ôtô, xưởng dịch vụ quy mô lớn thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa, đồng sơn...

Đọc nhiều nhất

Tin mới