Vai trò đội ngũ trí thức trong tư vấn, phản biện và giám định xã hội

Google News

Sáng 4/10, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội thảo “Phát huy vai trò đội ngũ trí thức tỉnh Vĩnh Long trong việc thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội".

Vai tro doi ngu tri thuc trong tu van, phan bien va giam dinh xa hoi
 Toàn cảnh hội thảo
Tham dự hội thảo, về phía Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam có TS. Lê Công Lương - Phó Tổng thư ký và TS. Lê Như Quân - Chuyên viên Ban Tư vấn Phản biện và Giám định xã hội (TVPB & GĐXH). Về phía tỉnh Vĩnh Long có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long – bà Nguyễn Thị Quyên Thanh và đại diện các Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở, Ban, Ngành, đoàn thể, các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh; Lãnh đạo các LHH TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nam Bộ cùng các nhà khoa học, trí thức trong và ngoài tỉnh.
Vai tro doi ngu tri thuc trong tu van, phan bien va giam dinh xa hoi-Hinh-2
Phó Tổng Thư kí - TS. Lê Công Lương phát biểu khai mạc hội thảo
Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long - bà Nguyễn Thị Quyên Thanh nhấn mạnh đội ngũ trí thức có vai trò quan trọng, là nguồn lực đặc biệt trong phát triển kinh tế tri thức, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, đi đầu trong nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học, công nghệ và hội nhập quốc tế. Chủ đề hội thảo lần này là một trong những nội dung mà tỉnh quan tâm khi triển khai thực hiện Nghị quyết số 45 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long mong muốn qua hội thảo, đại biểu cung cấp nhiều thông tin, chia sẻ nhiều giải pháp để phát huy hơn nữa vai trò đội ngũ trí thức của tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ TVPB & GĐXH.
Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận và chia sẻ nhiều nội dung được quan tâm. Trong đó, xác định rõ hệ thống lý luận và thực tiễn về TVPB & GĐXH để làm rõ và nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về vai trò của đội ngũ trí thức trong việc tham gia TVPB & GĐXH; đánh giá thực trạng và đề xuất đổi mới cơ chế, giải pháp thu hút, tập hợp và phát huy vai trò đội ngũ trí thức tham gia TVPB & GĐXH đối với những vấn đề cần thực hiện. Qua đó, góp phần xây dựng cơ sở khoa học và thực tiễn cho việc hoạch định và thực hiện các chủ trương, chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội, các dự án đầu tư quan trọng của tỉnh.
Vai tro doi ngu tri thuc trong tu van, phan bien va giam dinh xa hoi-Hinh-3
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long - bà Nguyễn Thị Quyên phát biểu chào mừng hội thảo 
Phát biểu tổng kết hội thảo, TS. Lê Công Lương đã đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các tỉnh Tây Nam Bộ trong hoạt động TVPB & GĐXH. Phó Tổng Thư ký nhấn mạnh, TVPB & GĐXH là thế mạnh của đội ngũ trí thức trong hệ thống Liên Hiệp hội Việt Nam, những kết quả trong hoạt động TVPB & GĐXH đã nâng tầm vai trò vị thế của Liên Hiệp hội Việt Nam và đội ngũ trí thức. 
Vai tro doi ngu tri thuc trong tu van, phan bien va giam dinh xa hoi-Hinh-4
 Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm
Trong thời gian tới, Liên Hiệp hội Việt Nam sẽ đề xuất với các bộ, ngành liên quan bổ sung, chỉnh sửa cơ chế chính sách, nhất là về tài chính cho hoạt động TVPB & GĐXH nhằm tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động TVPB & GĐXH; LHHVN và các hội thành viên cần tăng cường đoàn kết tập hợp đội ngũ trí thức, các nhà khoa học, phát huy những kế quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế để làm tốt công tác TVPB & GĐXH, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
HL

>> xem thêm

Bình luận(0)