Thừa Thiên Huế: Triển khai Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng lần thứ XV

Google News

Ngày 23/2, Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV năm 2022.

Tham dự hội nghị triển khai có đại diện Ban Tổ chức cấp huyện, thị xã, thành phố Huế, Ban Giám hiệu và Bí thư Đoàn TNCS HCM các trường THCS, THPT, Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh, đại diện các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và đại diện của Huyện đoàn, Thị đoàn, Thành đoàn …
Qua 14 lần tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh đã có 1.058đề tài tham gia cấp tỉnh; Trao giải cấp tỉnh 469đề tài; Tuyển chọn 217 đề tài tham gia Cuộc thi toàn quốc và có 37 đề tài được trao giải toàn quốc, trong đó có các giải cao: Đặc biệt, Nhất, Nhì, Ba và tham gia triển lãm quốc tế đạt huy chương bạc, huy chương đồng và Bằng khen của Ban Tổ chức.
Thua Thien Hue: Trien khai Cuoc thi Sang tao Thanh thieu nien, Nhi dong lan thu XV
 

Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế (Cuộc thi) do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ và Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hàng năm nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, thi đồng trên toàn tỉnh. Thông qua Cuộc thi nhằm giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Ngoài ra, Cuộc thi còn nhằm tuyển chọn những sản phẩm, mô hình tham gia Cuộc thi toàn quốc.
Đối tượng tham gia Cuộc thi là các thanh thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh từ 6 đến 18 tuổi (có ngày sinh từ 31/8/2004 đến 31/8/2016) đều có quyền tham dự Cuộc thi, khuyến khích các em nhỏ tuổi, các em ở miền núi, biên giới, hải đảo, dân tộc ít người tham gia.
Các đề tài dự thi thuộc 05 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm tin học; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.
Các tác giả đạt giải Đặc biệt, giải Nhất được đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xét tặng danh hiệu Tuổi trẻ Sáng tạo. Các đề tài đạt giải Ba cấp tỉnh trở lên được chọn tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc lần thứ 18, năm 2022.
Theo Vũ Thanh Hiền/VUSTA

>> xem thêm

Bình luận(0)