Trưởng khoa khám bệnh BV Nhi “mách” chiêu đi khám nhanh

Google News

(Kiến Thức) - Kiến Thức xin gửi đến độc giả một số tuyệt chiêu khám bệnh không phải chờ lâu ở Bệnh viện Nhi Trung ương do chính bác sĩ trưởng khoa khám bệnh bật mí.

Trời nắng nóng liên tục, nhiều bệnh nhi đổ bệnh, xếp hàng vào viện. Vì số lượng trẻ đổ về quá đông, Bệnh viện Nhi Trung ương luôn trong tình trạng quá tải, các bé và người nhà phải chờ đợi rất lâu mới đến lượt.
Theo khảo sát của Kiến Thức, trung bình 1 bé bị viêm họng, sốt cao, ho phải mất 3h đồng hồ cho toàn bộ quá trình xếp hàng, khám bệnh,chờ lấy máu, chờ kết quả xét nghiệm và cuối cùng là chờ đọc kết quả, kê đơn thuốc nếu khám ở khoa tự nguyện A (Khoa khám bệnh đắt và vắng vẻ nhất Bệnh viện).
Còn với những khoa khám bệnh tự nguyện B,C và khám bảo hiểm Y tế thì thời gian đó phải lên tới ít nhất 4h. Thậm chí có những bé tới bệnh viện vào 9h giờ sáng nhưng 2h chiều mới hoàn thành mọi việc và được về nhà, do lượng người quá đông.
Tuong khoa kham benh BV Nhi
 Bác sĩ BV Nhi chỉ cách khám bệnh giảm thời gian chờ 
Để giúp người bệnh giảm thời gian chờ đợi, bớt khổ sở khi đi khám bệnh tại Bệnh viện Nhi trung ương vào thời kỳ đỉnh điểm dịch bệnh mùa hè, bác sĩ Trương Thị Vinh – Trưởng khoa Khám bệnh bật mí một số bí quyết.
Theo Bác sĩ Trương Thị Vinh: "Các bố, mẹ nên lưu ý một số thông tin dưới đây để thuận tiện khi đưa con đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Nhi trung ương, giảm thời gian chờ đợi dưới trời nắng nóng".
"Bệnh viện Nhi Trung ương hiện tại đã tăng thời gian khám bệnh buổi sáng sớm hơn 1 tiếng, so với trước đây. Tức là, 7h sáng bệnh viện đã bắt đầu khám bệnh. Nếu gia đình nào định đưa con em đi khám bệnh buổi sáng, thì nên đi sớm trước 7h sáng để lấy số chờ khám. Đi sớm hơn bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu hoặc phải đợi tới tận buổi chiều, mới được trả các kết quả xét nghiệm nếu có.  
Với những người chọn khám dịch vụ tự nguyện, thì cũng có thể đi sớm hơn hẳn vào khoảng 6h sáng. Vì những khu vực này 6h sáng đã bắt đầu tiến hành khám bệnh". Bác sĩ Vinh nói.
Cũng theo bác sĩ Vinh, thông thường ở Bệnh viện Nhi, vào khoảng thời gian từ 14h30 - 17h, lượng bệnh nhân cũng vắng hơn hẳn. Vì thế nếu tình trạng của bé không khẩn cấp mẹ có thể cho con đi taxi và khám bệnh vào buổi chiều để tránh phải chờ đợi quá lâu.
Ngoài ra, bác sĩ cũng lưu ý, mỗi gia đình bệnh nhi chỉ nên có 1 và nhiều nhất 2 người nhà đi cùng bé để tránh hiện tượng ùn tắc, ngột ngạt vì quá đông người tại khoa khám bệnh vào đầu mỗi buổi khám bệnh. Nếu trẻ không thực sự trong tình trạng cấp cứu hay bệnh nặng, gia đình nên đưa con tới khám tại các cơ sở y tế địa phương.
Mời độc giả xem lại clip "Nhân viên y tế BV K cầm 1 sấp phong bì":
Thu Nguyên

Bình luận(0)