Mắc bệnh lạ, bé 11 tuổi hoá thành người cây

Google News

(Kiến Thức) - Do mắc phải bệnh lạ về da nên cô bé Lu Yan rất khổ sở với khuôn mặt giống bị bao phủ bởi "vỏ cây" của mình.

Lu Yan, 11 tuổi, sống tại thành phố Hà Trì, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc là cô bé thông minh, hoạt bát. Nhưng kể từ khi lên 7, cuộc sống của cô bé hoàn toàn bị đảo lộn và thường xuyên phải giấu mình trong nhà do mắc bệnh lạ.

Căn bệnh lạ khiến mặt của Lu Yan bắt đầu có những vảy sừng thâm đen trông giống vỏ cây. Những "vỏ cây" này xuất hiện ngày càng nhiều, bao phủ từ đỉnh đầu đến cằm của cô bé. Bên cạnh đó, những nốt mụn nhọt dưới da sưng tấy nghiêm trọng, khiến Lu Yan vô cùng khổ sở. Tuy nhiên, những bộ phận khác trên cơ thể cô bé vẫn bình thường.

Mac benh la, be 11 tuoi hoa thanh nguoi cay
 Lu Yan đang được các bác sĩ điều trị (Ảnh: 39KL)

Vào thời điểm nghiêm trọng nhất, khuôn mặt Lu Yan giống như bị lấp kín bởi "vỏ cây". Các bác sĩ đã sử dụng mọi biện pháp để cắt những “vỏ cây” này nhưng chúng lại tái phát không lâu sau đó. Cha mẹ cô bé đã mang con gái mình đi khắp nơi để chữa bệnh nhưng vẫn chưa có phép màu nào đến với Lu Yan.

 Được biết căn bệnh hy hữu mà Lu Yan mắc phải có tên là "bệnh da cây ", cô bé là một trong bốn trường hợp hiếm hoi trên thế giới mắc phải. Theo kết quả xét nghiệm, đây là một loại nấm da mà y học hiện đại vẫn chưa tìm ra cách chữa trị.

Mong ước lớn nhất của gia đình Lu Yan là con gái của họ có thể giống như một đứa trẻ bình thường, luôn hạnh phúc và tới trường như bạn bè đồng trang lứa. Được biết, kể từ khi mắc phải căn bệnh lạ này, Lu Yan bị bạn bè xa lánh, cô bé phải nghỉ học vì mặc cảm. 

Trong cuốn nhật ký, Lu Yan viết về thời gian hạnh phúc của mình với những bài thi đạt trên 90 điểm, cô bé ước mơ trở thành giáo viên và luôn cố gắng không ngừng để thực hiện ước mơ đó. 

Ấn tượng về lần gặp đầu tiên với Lu Yan, khiến nhóm phóng viên không khỏi xúc động về tinh thần lạc quan, mạnh mẽ của cô bé.
Anh Tuấn (Theo HNXTTV)

Bình luận(0)