Kỳ lạ bé gái 6 tuổi không có não

Google News

(Kiến Thức) - Bé Kaliysha 6 tuổi, Ấn Độ sinh ra với căn bệnh hiếm gặp, đó là bệnh não nước (hydranencephaly), theo đó bé chỉ có một phần thân não để hoạt động sự sống.

Tiến sĩ Nicholas Bambakidis tại Trung tâm Y học Bệnh viện Đại học Case (Cleveland, bang Ohio, Mỹ), cho biết: Thân não là một phần của hệ thần kinh điều khiển các hoạt động tự trị như hô hấp, duy trì huyết áp… Những chức năng tự trị khác mà Kaliysa còn thiếu bao gồm cá tính, trí nhớ và nói.

Theo bà April Barrett (mẹ của Kaliysa), một tuần trước khi sinh, các bác sĩ thông báo đứa con sắp sinh của bà sẽ thiếu não và không thể sống sót. Tuy nhiên, cô bé lại sống sót trong 6 năm nay.

 

Thế nhưng, Kaliysa bị nhiễm cúm gây viêm phổi nặng vào tháng trước. Các bác sĩ cho biết họ không thể làm bất cứ điều gì để cứu lấy Kaliysa.


Cô bé đang được chăm sóc tại nhà vì gia đình em quá nghèo. Bố mẹ Kaliysa phải lập một quỹ tên là “Pace of Miracles” nhằm kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người để có tiền lo tang lễ cho cô bé.

Não nước trong tiếng Anh được gọi là Water Brain hay Hydrocephaly, ngôn ngữ Latin là Hydrocephlus. Đây là tình trạng bệnh lý mà trong đó các khoang dịch não tuỷ dãn rộng, chứa đầy nước, tổ chức não bị chèn ép và thu hẹp.
HL

Bình luận(0)