Chồng quá hôi miệng, vợ ghét bỏ và sự thật đau lòng

Google News

Theo bác sĩ Ngô, lần đầu tiên khám cho người chồng, anh nghĩ vấn đề của người đàn ông là do "sỏi amidan" nhưng không ngờ đó lại là ung thư amidan lưỡi giai đoạn 2.

Bác sĩ Ngô Chiêu Khoan - bác sĩ tai mũi họng nổi tiếng người Trung Quốc mới đây chia sẻ về một trường hợp bệnh hy hữu, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của dư luận.
Theo bác sĩ Ngô, một người đàn ông 50 tuổi bị chứng hôi miệng rất nặng, người vợ ghét bỏ nên mỗi lần nói chuyện đều mắng chửi chồng. Người vợ cho biết, cô rất khó chịu mỗi khi nói chuyện với chồng, lúc đầu cô bắt chồng đánh răng, súc miệng liên tục nhưng mùi không cải thiện.
Lâu dần, cô nổi cáu với chứng hôi miệng của chồng và bắt anh đi khám tai mũi họng. Nào ngờ, lần đi khám này lại phát hiện chuyện đau lòng.
Chong qua hoi mieng, vo ghet bo va su that dau long
  Ảnh minh hoạ.
Theo bác sĩ Ngô, lần đầu tiên khám cho người chồng, anh nghĩ vấn đề của người đàn ông là do "sỏi amidan", nhưng không ngờ rằng sau khi kiểm tra răng miệng kỹ hơn, bác sĩ Ngô phát hiện ra một khối u lớn 3 cm ở gốc lưỡi bên phải của người đàn ông. Sau khi cắt kiểm tra, bác sĩ khẳng định nam bệnh nhân mắc ung thư amidan lưỡi  giai đoạn 2, là một loại ung thư miệng.
Biết được căn nguyên bệnh tật khiến chồng hôi miệng, người vợ hối hận vô cùng vì đã không đưa chồng đi khám sớm hơn.
Qua trường hợp này, bác sĩ Ngô cũng cho biết, tỷ lệ ung thư miệng ở nam giới đang tăng lên hàng năm và mọi người cần đặc biệt chú ý đến những thay đổi về thể chất của chính mình.
Các nghiên cứu gần đã phát hiện ra rằng 30% bệnh nhân ung thư đầu và cổ có liên quan đến vi rút u nhú ở người do nhiễm trùng. Ông nhắc nhở rằng, mọi người đều có 80% khả năng bị nhiễm vi rút u nhú, nên chú ý nhiều hơn để giảm nguy cơ lây nhiễm.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: “Tan chảy” với hành động ấm áp này của bé trai mắc bệnh ung thư 

Nguồn video: Kienthucnet

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)