Bé chết ở trường mầm non: Mời chuyên gia "ngoại" giám định?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ cháu Trần Nhật Hương tử vong tại trường mầm non Thiên Thần Nhỏ, gia đình cháu Hương cho biết, có thể mời chuyên gia nước ngoài khám nghiệm lại để có kết quả chính xác nhất.

Kết quả giám định mâu thuẫn
Liên quan đến vụ cháu Trần Nhật Hương tử vong tại trường mầm non Thiên Thần Nhỏ trên địa bàn quân Long Biên (Hà Nội), báo điện tử Kiến Thức đã có cuộc trao đổi với anh Trần Xuân Bách (bố cháu Hương) thì được biết: “Hiện cơ quan giám định pháp y đã có kết luận về nguyên nhân tử vong của cháu Hương, theo kết luận thì cháu bị tử vong do bệnh lý chứ không phải sặc cháo, như thông tin bệnh viện Đức Giang kết luận sơ bộ ban đầu”.
Theo văn bản kết quả giám định pháp y số 2755/C54 ngày 9/9/2013 do Phó Viện trưởng Viện Khoa học hình sự - Bộ Công An, Đại tá Hà Quốc Khanh ký, mà gia đình anh Bách cung cấp cho phóng viên thì, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Trần Nhật Hương là “suy hô hấp do nhồi máu phổi và dị vật đường thở ở người có huyết khối buồng nhĩ phải”.
Tuy nhiên, anh Bách cũng cho biết, kết quả giám định pháp y của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công An, hoàn toàn mâu thuẫn với kết luận tử vong của bệnh viện đa khoa Đức Giang, vì trước đó bệnh viện kiết luận là cháu tử vong trước khi đưa vào viện, còn kết quả giám định pháp y lại cho rằng: “Căn cứ phản ứng sống tại vết tiêm tìm ven mu chân trái khi cấp cứu, xác định cháu Hương tử vong trong khoảng thời gian trong hoặc sau thời điểm tìm ven”.
Bệnh viện Đa khoa Đức Giang kết luận cháu Hương tửu vong ngoài viện 
Theo báo cáo kết quả giám định pháp y, số 2755/C54 của Viện khoa học hình sự - Bộ công an, thì về mặt bệnh lý: “ …trong trường hợp cháu Trần Nhật Hương, bệnh nhồi máu phổi có nguyên nhân từ huyết khối buồng nhĩ phải và có xuất phát điểm từ trước so với sự cố dị vật đường thở. Việc cháu Hương bị dị vật đường thở làm tăng thêm mức độ suy hô hấp và là nguyên nhân kết hợp thúc đẩy tử vong sớm hơn và nhanh hơn”.
Về khoảng thời gian cháu Hương tử vong: Căn cứ phản ứng sống tại vết tiêm tìm ven mu chân trái khi cấp cứu, xác định cháu Hương tử vong trong khoảng thời gian trong hoặc sau thời điểm tìm ven.
Tuy nhiên, trước đó, bệnh viện Đa khoa Đức Giang xác định cháu Hương đã tử vong trước khi đưa vào viện. Bác sĩ Nguyễn Thái Sơn, GĐ BV Đa khoa Đức Giang, cho biết, khi tiếp nhận bệnh nhân là cháu Trần Nhật Hương bệnh viện đã tiến hành các biện pháp hồi sức cấp cứu nhưng không thành công.
"Kết luận sơ bộ ban đầu cháu bé đã tử vong ngoài viện, chúng tôi nghĩ tới khả năng do sặc cháo. Nhưng kết luận cuối cùng phải chờ kết quả giám định pháp y", bác sĩ Sơn nói.
Gia đình "phản pháo" kết quả giám định pháp y
Với kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công An, anh Trần Xuân Bách cho biết, gia đình sẽ làm đơn yêu cầu cơ quan điều tra giám định lại về nguyên nhân cái chết của cháu Hương. Trong trường hợp kết quả giám định chưa đủ sức thuyết phục, có thể gia đình sẽ mời chuyên gia nước ngoài khám nghiệm lại để có kết quả chính xác nhất.
Còn về mặt bệnh lý như cơ quan giám định pháp y kết luận, chị Đậu Thanh Thủy (mẹ cháu Hương) cũng khẳng định: “ Tiền sử gia đình cả hai bên nội ngoại không có ai bị bệnh tim. Cháu Hương cũng vậy, từ lúc sơ sinh cho đến khi xảy ra vụ việc cháu chỉ bị sốt phát ban một lần duy nhất chứ chưa có bệnh tật gì”.
 Trường mầm non Thiên Thần Nhỏ nơi xảy ra sự việc đau lòng
Về phía cơ quan chức năng, anh Bách cho biết, hiện gia đình mới chỉ có kết quả của cơ quan giám định pháp y là Viện Khoa học hình sự, còn về phía cơ quan công an Quận, gia đình chưa đưa ra kết luận về vụ án này.
Chia sẻ với phóng viên, gia đình anh Bách mong muốn cơ quan chức năng làm rõ thời gian bé tử vong và điều tra rõ về cô giáo cũng như lớp mầm non tư thục Thiên thần nhỏ, vì trường đang trong quá trình thử nghiệm, chưa có giấy phép hoạt động chính thức. Đồng thời phía gia đình cũng mong muốn cơ quan chức năng cần minh bạch trong quá trình điều tra và phối hợp chặt chẽ với gia đình anh để có kết quả tốt nhất.
Lê Phương

Bình luận(0)