Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quyết định thay đổi cụm thi

Google News

Sau khi một đại biểu nêu vấn đề thí sinh Phú Yên phải thi ở cụm thi xa, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã họp khẩn và quyết định thay đổi cụm thi.

Chiều 13/6, Bộ trưởng GD&ĐT có cuộc họp khẩn với các đơn vị chức năng và quyết định thay đổi cụm thi chuyển các thí sinh của 3 huyện, thị xã Tuy An, Đồng Xuân và Sông Cầu (thuộc tỉnh Phú Yên) về các cụm thi tại tỉnh Bình Định (không dự thi tại cụm thi Khánh Hòa như quy định trước), để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.
Thí sinh ở các huyện, thị xã còn lại vẫn dự thi tại các cụm thi của tỉnh Khánh Hòa.
Bo truong Bo GD-DT quyet dinh thay doi cum thi
 Thí sinh tham gia Chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2015. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Bộ GD&ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể cho Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên, các cụm thi địa phương và trường đại học liên quan trong thời gian sớm nhất để giải quyết các thủ tục cần thiết cho thí sinh có sự thay đổi cụm thi trên.
Trước đó, trong phiên chất vấn Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận tại Quốc hội, đại biểu Đặng Kim Chi phản ánh việc một số thí sinh của Phú Yên phải đến cụm thi Khánh Hòa thi, trong khi nếu được thi tại cụm Bình Định, các em sẽ thuận lợi với quãng đường đến trường thi ngắn hơn. Điều này trái với mục đích mà Bộ trưởng GD&ĐT khẳng định là “tạo điều kiện tối đa cho thí sinh”.
Tại phiên chất vấn, Bộ trưởng GD&ĐT khẳng định, việc bố trí thí sinh vào các cụm thi không phải quy định cứng nhắc, mà có thể điều chỉnh hợp lý hơn trên cơ sở đề xuất của địa phương, nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh.
Ông Luận cũng cho biết, không thấy địa phương phản ánh, đề xuất về việc này nên việc bố trí thí sinh vào các cụm thi đến thời điểm này đã chốt xong, chỉ có thể rút kinh nghiệm để điều chỉnh vào năm sau.
Nhưng sau phiên chất vấn trên, Bộ GD&ĐT cũng nhận được ý kiến phản ánh của lãnh đạo tỉnh Phú Yên và đã quyết định điều chỉnh ngay trong kỳ thi năm nay.
Theo Tuổi trẻ

Bình luận(0)