Tuần dương hạm Slava Nga có thêm tên lửa mới

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc nhà máy đóng tàu quốc phòng Zvyozdochka xác nhận, tuần dương hạm lớp Slava sẽ được trang bị một hệ thống tên lửa mới.

Cụ thể, trong lần trả lời phóng vấn hãng TASS hôm 29/9, Giám đốc Nikolay Kalistratov cho biết, tuần dương hạm lớp Slava mang tên Marshal Ustinov của Hạm đội Phương Bắc Nga, sẽ được trang bị một hệ thống tên lửa mới. 
Hiện con tàu đang trong giai đoạn sửa chữa và hiện đại hóa ở nhà máy đóng tàu quốc phòng Zvyozdochka ở Severodvinsk. Dự kiến, sang năm tàu này sẽ tái nhập hạm đội này vào năm 2016.
Tuan duong ham Slava Nga co them ten lua moi
Tuần dương hạm Marshal Ustinov.
“Chúng tôi vừa quyết định trang bị một hệ thống tên lửa mới cho tuần dương hạm tên lửa lớp Slava Marshal Ustinov. Tàu sẽ được bàn giao cho Hải quân vào năm 2016 như trong bản hợp đồng đã ký”, ông Kalistratov nói.
Tháng 6/2011, tuần dương hạm Marshal Ustinov về xưởng Zvyozdochka để tiến hành đại tu như đã định. Hai năm sau đó, nó tiếp tục tiến hành hiện đại hóa các trang thiết bị.
Tuần dương hạm Marshal Ustinov được hạ thủy ở xưởng đóng tàu Nikolayev năm 1978 và chính thức phục vụ ở Hạm đội phương Bắc năm 1986. Giai đoạn 1994-1997, tàu này nằm ở xưởng Severnaya Verf để nâng cấp.
Siêu hạm của Nga có lượng giãn nước 11.380 tấn, dài 186 mét và rộng 20,8 mét. Nó có thể di chuyển với tốc độ lên tới 34 hải lý với khoảng cách khoảng 8.000 dặm.
Vũ khí chính của tàu này là các tên lửa dẫn đường chống hạm P-500 Bazalt có khả năng mang theo các đầu đạn hạt nhân. Hiện, Hải quân Nga có ba tuần dương hạm tên lửa Slava đang phục vụ, bao gồm Moskva (thuộc Hạm đội Biển Đen), Varyag (Hạm đội Thái Bình Dương) và Marshal Ustinov (Hạm đội phương Bắc).
Thiết Giáp

Bình luận(0)