Tàu ngầm Kilo 877 Nga sắp trở lại đại dương

Google News

(Kiến Thức) - Vladikavkaz - tàu ngầm lớp Kilo Project 877 nằm trong biên chế Hải quân Nga năm 1990 trở vào phục vụ sau một thời gian dài đại tu sửa chữa lớn.

Phát ngôn viên Hải quân Nga hôm 22/9 cho biết, lực lượng sẽ tiếp nhận tàu ngầm Kilo Project 877 mang tên Vladikavkaz vào phục vụ một tháng so với lịch trình sau khi tàu này trải qua đợt đại tu.
Tau ngam Kilo 877 Nga sap tro lai dai duong
Tàu ngầm Kilo.
“Hải quân Nga sẽ tiếp nhận tàu ngầm chạy điện-diesel đã được nâng cấp và sửa chữa thuộc Project 877 mang tên Vladikavkaz một tháng trước lịch trình”, Phát ngôn viên Hải quân Nga, Thuyền trưởng Igor Dygalo nói với các phóng viên.
Dẫn lời Phó Tư lệnh Hải quân Nga Chuẩn Đô đốc Viktor Bursuk, ông Dygalo cho biết, tàu ngầm Kilo 877 mang tên Vladikavkaz trải qua đợt đại tu lớn ở thân tàu, sửa chữa các hệ thống trang thiết bị cũng như nâng cấp hệ thống thông tin liên lạc, dẫn đường, dữ liệu tác chiến, động cơ đẩy.
Tàu ngầm trên đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra về tốc độ, tiếng ồn và các thông số kỹ thuật khác theo chỉ định của Hải quân Nga hồi đầu tháng 8/2015.
Các tàu ngầm lớp Kilo vốn được mệnh danh là “Hố đen đại dương” là một trong những tàu ngầm chạy điện-diesel nguy hiểm nhất trên thế giới hiện nay.
Thiết Giáp

Bình luận(0)