Nga: Ngưng cấp vũ khí cho Azerbaijan nếu còn đánh nhau

Google News

(Kiến Thức) - Moscow đang để ngỏ khả năng ngưng cấp vũ khí cho Azerbaijan nếu xung đột tiếp tục leo thang ở vùng Karabakh.

Truyền thông Armenia đưa tin, Hội đồng Liên bang Nga đang tỏ ra không hài lòng với cách Azerbaijan sử dụng các loại vũ khí do Nga chế tạo để khơi mào cuộc chiến với vùng Karabakh vốn thân Armenian.
Franz Klintsevich – Phó chủ tịch thứ nhất của Ủy ban các vấn đề quốc phòng và an ninh thuộc Hội đồng Liên Bang Nga cho rằng, Moscow hổ trợ Azerbaijan trong việc hiện đại hóa lực lượng vũ trang không có nghĩa là Nga đang đồng tình với cách làm của Baku hiện tại. Và các nhà lập pháp Nga không hài lòng với việc Azerbaijan sử dụng vũ khí Nga chống lại nhân dân Karabakh.
Nga: Ngung cap vu khi cho Azerbaijan neu con danh nhau
 Tổ hợp rocket phóng loạt hạng nặng TOS-1 của Azerbaijan.
"Nga có thể đơn phương ngừng cung cấp vũ khí cho Azerbaijan nếu như xung đột không ngừng leo thang trong thời gian sắp tới. Và hiện tại Quân đội Azerbaijan đã triển khai một lượng lớn binh sĩ và trang thiết bị quân sự hạng nặng đến sát biên giới với Karabakh.” Klintsevich cho hay.
Được biết, Quân đội Azerbaijan cũng đã triển khai nhiều loại vũ khí hạng nặng trong đó có cả tổ hợp phun lửa TOS-1 mang theo đạn rocket nhiệt áp đến Karabakh.
Klintsevich cũng cho biết thêm rằng, vấn đề ngưng cấp vũ khí cho Azerbaijan sẽ do đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định bởi vì việc này có liên quan đến hàng loạt hợp đồng quốc phòng đã được ký kết giữa các tập đoàn vũ khí của Nga với Azerbaijan.
Trà Khánh

Bình luận(0)