Nga muốn bán tàu ngầm Kilo cho Thái Lan

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Rosoboronexport của Nga đã có buổi giới thiệu chính thức về tàu ngầm Kilo cho Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

Trang mạng TAF đưa tin, đại diện công ty xuất nhập khẩu vũ khí Rosoboronexport của Nga đã chính thức chào hàng tàu ngầm Kilo 636 cho Hải quân Hoàng gia Thái Lan.
Như vậy Hải quân Hoàng gia Thái Lan sẽ có thêm một lựa chọn mới trong chương trình tái trang bị lại lực lượng tàu ngầm của nước này. 
Trước đó, Trung Quốc cũng đã giới thiệu tàu ngầm diesel-điện S-26T cho Hải quân Hoàng gia Thái Lan bên cạnh các loại tàu ngầm tấn công khác đến từ các công ty hàng hải của Thụy Điển, Đức, Hàn Quốc và Pháp.
Nga muon ban tau ngam Kilo cho Thai Lan
 Các tàu ngầm diesel-điện lớp Kilo của Nga được đánh giá lớp tàu ngầm thông thường tốt nhất thế giới hiện nay.
Tàu ngầm Kilo là một trong những sản phẩm vũ khí hàng hải xuất khẩu thành công nhất của Nga hiện nay. Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đã đặt hàng 6 tàu ngầm Kilo 636, cũng có tin là Indonesia từng để ý tới lớp tàu này.
Hiện tại phía Thái Lan vẫn chưa chính thức mở thầu chương trình mua sắm tàu ngầm của mình và tất cả chỉ mới dừng lại ở mức tham khảo về tính năng kỹ chiến thuật của từng loại.
Lớp tàu ngầm tấn công động cơ diesel - điện Kilo 636 là biến thể cải tiến từ Kilo 877 với việc hiện đại hóa hệ thống điện tử, hệ thống định vị thủy âm chống tàu ngầm. Và đặc biệt là về mặt hỏa lực được trang bị thêm tổ hợp tên lửa hành trình tấn công đa năng Klub-S.
Lực lượng tàu ngầm của Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã ngưng hoạt động hơn 60 năm nay kể từ năm 1951, và chính phủ Thái Lan đang muốn tái trang bị lại lực lượng tàu ngầm của nước này thông qua kế hoạch tài khóa của năm 2015 với số lượng tàu ngầm từ 2-3 chiếc.
Có thể xem việc đại diện của các công ty tàu ngầm giới thiệu các sản phẩm của mình cho Hải quân Hoàng gia Thái Lan là bước chuẩn bị cuối cùng trước khi Thái Lan đưa ra lựa chọn của mình. Hoặc Hải quân Hoàng gia Thái Lan sẽ tiến hành mở một gói thầu chính thức dưới sự cạnh tranh trực tiếp của các công ty tàu ngầm đến từ Đức, Hàn Quốc, Nga, Thụy Điển, Trung Quốc và Pháp.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)