Lộ ứng viên thay thế huyền thoại chiến đấu cơ MiG-31

Google News

(Kiến Thức) - Sau hơn 30 năm sử dụng, cuối cùng Không quân Nga đã bắt đầu tìm cho mình một ứng cử viên xứng đáng nhằm thay thế chiến đấu cơ MiG-31.

Tạp chí quân sự Jane’s dẫn tin từ giới truyền thông Nga cho biết, Quân đội Nga sẽ sớm bắt đầu phát triển một mẫu máy bay tiêm kích đánh chặn siêu âm mới thay thế cho thiết kế chiến đấu cơ MiG-31 ‘Foxhound’ trước năm 2020.
Theo hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời Tư lệnh lực lượng Không quân Nga, Tướng Viktor Bondarev cho biết. mẫu máy bay tiêm kích đánh chặn thế hệ mới của Không quân Nga sẽ được bắt đầu phát triển vào năm 2019 và có tên mã là PAK-DP.
Lo ung vien thay the huyen thoai chien dau co MiG-31
Không quân Nga phải sở hữu những chiếc PAK-DP thế hệ mới trước khi MiG-31BM nghỉ hưu vào năm 2030.
Không quân Nga (VVS) đang tiến hành nâng cấp khoảng 130 chiến đấu cơ MiG-31 trong tổng số 200 chiếc có trong biên chế lên biến thể MiG-31BM, với việc thay thế hoàn toàn hệ thống thiết bị điện tử, trang bị các màn hình hiển thị LCD thay cho các số đồng hồ hiển thị thông số cũ, nâng cấp hệ thống radar, hệ thống điều khiển hỏa lực cũng như tân trang lại phần khung thân và càng hạ cánh của MiG-31
Quá trình nâng cấp này sẽ hoàn tất vào cuối năm 2019 và những chiếc MiG-31BM sẽ có thể tiếp tục phục vụ đến năm 2030 trước khi được nghỉ hưu. Do đó Không quân Nga phải có được những chiếc PAK-DP đầu tiên vào năm 2028. 
Hiện tại thông tin cụ thể về việc phát triển mẫu máy bay tiêm kích đánh chặn PAK-DP thế hệ mới của Không quân Nga vẫn chưa nước này công bố cụ thể.
Những chiếc tiêm kích đánh chặn MiG-31 đầu tiên được Không quân Liên Xô đưa vào trang bị từ năm 1982 cho đến nay và nó vẫn giữ được danh hiệu là mẫu máy bay chiến đấu đánh chặn nhanh nhất thế giới. 
Một chiếc MiG-31BM có thể thực hiện bay tuần tra trong phạm vi lên tới 4.000km và có thể đánh chặn đồng thời nhiều mục tiêu cùng một lúc.
Trà Khánh

Bình luận(0)