Ai đã mua tên lửa phòng không vác vai Verba Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Theo quan chức KBM, Nga đã ký hợp đồng xuất khẩu tên lửa phòng không vác vai Verba cho khách hàng nước ngoài.

Theo tạp chí quân sự Jane’s đưa tin cho hay, tại triển lãm quốc phòng Army-2015 công ty quốc phòng KBM của Nga vừa chính thức giới thiệu tổ hợp tên lửa phòng không vác vai Verba tiên tiến nhất của Quân đội Nga hiện nay, bên cạnh đó KBM còn công bố kế hoạch xuất khẩu Verba cho các khách hàng nước ngoài.
Valeriy Kashin - một trong những quan chức cao cấp của KBM cho biết, hiện tại công ty này đã bắt đầu nhận được các đơn đặt hàng tên lửa phòng không vác vai Verba từ một một số khách hàng nước ngoài. Tuy nhiên ông này lại không công bố thông tin chính thức về các khách hàng mua Verba từ Nga.
Được biết, Quân đội Nga đã bắt đầu đưa vào trang bị tên lửa phòng không vác vai tiên tiến Verba từ năm 2014, dành cho các đơn vị bộ binh cơ giới và lực lượng đổ bộ đường không.
Ai da mua ten lua phong khong vac vai Verba Nga?
 Tên lửa phòng không vác vai tiên tiến 9K333 Verba của Quân đội Nga.
Tên lửa phòng không vác vai 9K333 Verba là mẫu vũ khí phòng không cá nhân hiện đại nhất của Nga hiện nay. Nó được trang bị hệ thống dẫn đường đa quang phổ với khả năng tấn công nhiều loại mục tiêu khác nhau kể cả tên lửa hành trình. 
Kashin còn cho hay, Verba có khả năng phát hiện và tấn công chính xác các mục tiêu ở khoảng lớn hơn nhiều so với các mẫu tên lửa phòng không vác vai trước đây do Liên Xô chế tạo.
9K333 Verba có thể được triển khai độc lập hoặc được tích hợp vào các tổ hợp tên lửa phòng không tầm ngắn cùng với hệ thống điều khiển hỏa lực, bên cạnh đó Verba còn có hệ thống nhận diện địch-ta được tích hợp sẵn. KBM đang tiến hành phát triển các biến thể 9K333 Verba có thể được triển khai từ trên không và cả trên biển.
Tên lửa phòng không vác vai Verba được trang bị một đầu đạn có trọng lượng khoảng 1,5kg, tầm bắn hiệu quả của nó là từ 500m đến 6.5km với độ cao lên tới 4.5km.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)