Trung Quốc liên tiếp phát hiện thịt lợn phát sáng xanh

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong tháng 1/2016 tại Trung Quốc đã phát hiện 2 trường hợp thịt lợn phát sáng xanh trong đêm.

Gần đây, hình ảnh một chậu thịt lợn phát sáng xanh lại một lần nữa được lan truyền rộng rãi khiến người tiêu dùng Trung Quốc hoảng loạn.
Trung Quoc lien tiep phat hien thit lon phat sang xanh
Miếng thịt lợn phát sáng xanh khi để trong bóng tối. 
Vào ngày 19/1, sau 4 ngày phát hiện những miếng thịt lợn phát ánh sáng xanh kỳ lạ trong đêm, một người phụ nữ họ Mou đã quyết định công bố những hình ảnh bất thường này trên các phương tiện truyền thông.
Bà Mou cho biết đã mua miếng thịt với giá khoảng hơn 100 tệ (350.000 đồng) từ một chợ nông sản tại thành phố Tứ Xuyên vào ngày 15/1 và tình cờ phát hiện nó phát sáng trong đêm khi đi vệ sinh vào buổi tuối.
Theo báo cáo, bà Mou đã mua thịt, mang về nhà, đựng vào một chậu lớn để chế biến thịt muối. Sau đó, bà tình cờ phát hiện ánh sáng xanh trong chậu thịt khi đi qua bếp lúc nửa đêm. Ánh sáng xanh phát ra từ chậu thịt đã làm bà hoảng sợ.
Dù bà Mou đã thái nhỏ và rửa số thịt lợn này rất nhiều lần, ánh sáng xanh ấy vẫn không mất đi. Độ phát sáng của miếng thịt chỉ tăng dần cùng với độ tối của căn phòng.
Trung Quoc lien tiep phat hien thit lon phat sang xanh-Hinh-2
Miếng thịt trông rất bình thường dưới ánh sáng ban ngày.

Trung Quoc lien tiep phat hien thit lon phat sang xanh-Hinh-3
Nơi bà Mou đã mua số thịt lợn phát sáng kì lạ.
Tuy nhiên, khi đưa ra ánh sáng ban ngày, miếng thịt hoàn toàn bình thường.
Quá hoảng sợ, bà đã báo tin cho cơ quan kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm địa phương. Họ cho biết con lợn này có thể đã được cho ăn thức ăn chứa quá nhiều phosphate (chất giúp thúc đẩy sự tăng trưởng). Lượng hóa chất này chưa kịp tiêu hết trước khi con lợn bị làm thịt nên mới xảy ra hiện tượng thịt phát sáng trong đêm. Số thịt lợn này đã bị bà Mou đổ đi ngay sau đó.
Trước đó, ngày 5/1, cũng tại Tứ Xuyên, một người đàn ông họ Jian cũng đã công bố hình ảnh những miếng thịt lợn phát ánh sáng xanh trong đêm khi chế biến món thịt muối.
Trung Quoc lien tiep phat hien thit lon phat sang xanh-Hinh-4
Anh Jian đứng bên cạnh xô thịt lợn phát sáng. 
Phía Cục Quản lý Thuốc và Thực phẩm Trung Quốc đã lấy mẫu để xét nghiệm nhưng đến nay chưa có kết quả.
Trên thực tế, hai vụ việc trên không phải lần đầu xảy ra tại Trung Quốc. Năm 2011, một phụ nữ từng phát hiện miếng thịt phát sáng. Khi đó, cơ quan quản lý Thực phẩm Thượng Hải đã kết luận miếng thịt đó nhiễm khuẩn phát quang phosphorescent.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)