Trung Quốc đặt mua 20.000 bánh trung thu Việt Nam

Google News

Với 25% thành phần là sầu riêng, bánh trung thu nhân hạt sen – sầu riêng đã được đối tác Trung Quốc đặt hàng với số lượng khoảng 20.000 chiếc.

Ngày 12/8, ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên sản xuất thương mại dịch vụ Thành Đô (huyện Bình Chánh, TP HCM), cho biết vừa ra lò mẻ bánh trung thu nhân hạt sen – sầu riêng. 
Đây là sản phẩm mới của mùa trung thu năm nay để hoàn tất một số thủ tục cuối cùng để xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. 
Theo ông Thắng, đây là năm đầu tiên đối tác Trung Quốc đặt hàng bánh trung thu của công ty với yêu cầu thành phần sầu riêng (tách từ quả sầu riêng thật, không phải hương liệu) chiếm tỷ lệ 25%, ngoài ra còn có hạt sen, hột vịt muối, bột mì,… và công ty đã nghiên cứu sản xuất thành công. 
Trước khi đặt hàng chính thức, phía đối tác đã đến tham quan quy trình sản xuất của công ty và yêu cầu thành phẩm phải được kiểm tra khắt khe về chất lượng trước khi xuất khẩu. 
Cụ thể, bánh trung thu bán nội địa hiện nay yêu cầu kiểm nghiệm 7 chỉ tiêu (chủ yếu về vi sinh) thì phía đối tác nhập khẩu yêu cầu phải kiểm soát 11 chỉ tiêu (thêm độ ẩm, đường tổng, chì và cadimi). Ngoài ra, đơn vị còn phải phân tích năng lượng và chất béo theo yêu cầu của đối tác với chi phí xét nghiệm lên đến 6 triệu đồng/lần. 
Trung Quoc dat mua 20.000 banh trung thu Viet Nam
Hàng mẫu bánh trung thu 25% sầu riêng sắp xuất khẩu sang Trung Quốc.  
Bánh trung thu nhân hạt sen – sầu riêng dự kiến cũng được bán tại TP HCM với chất lượng và mẫu mã đồng nhất với hàng xuất khẩu với giá bán lẻ khoảng 86.000 đồng/cái 210g, thuộc phân khúc trung cấp. 
Từ trước đến nay, bánh trung thu là mặt hàng mùa vụ chủ yếu sản xuất phục vụ cho thị trường nội địa, chỉ xuất khẩu đi một lượng rất nhỏ cho một số thị trường châu Á. Với thị trường Trung Quốc, trước đây Việt Nam thường phải nhập khẩu nguyên liệu hoặc bán nguyên liệu để phục vụ cho mùa bánh trung thu.
Theo Người Lao Động

Bình luận(0)