Sốc với ấm trà giá hơn 6 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Được pha từ loại trà Đại Hồng Bào quý hiếm, ấm trà tại nhà hàng Royal China Club có giá cắt cổ… hơn 6 tỷ đồng.

Royal China Club, một trong những nhà hàng Trung Quốc có uy tín tại London (Anh) mới đây thu hút sự quan tâm của các khách hàng giàu có khi giới thiệu ấm trà đắt đỏ nhất từ trước tới nay. 
Được biết, ấm trà này được phục vụ với giá gần 180.000 bảng (tương đương hơn 6 tỷ đồng). Sở dĩ, ấm trà có giá cắt cổ bởi nó được pha cùng với loại trà Đại Hồng Bào vô cùng quý hiếm ở Trung Quốc. Đây là loại trà Ô long, có xuất từ núi Vũ Di, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.
Ấm trà có giá hơn 6 tỷ đồng được pha từ một loại trà Đại Hồng Bào quý hiếm của Trung Quốc. 

Tương truyền rằng, vào cuối đời Minh, một vị thái y đã dùng búp non từ những cây trà mọc trên núi Vũ Di để chữa khỏi bệnh cho thái hậu. Để thưởng công, hoàng đế nhà Minh đã ban lệnh tặng mỗi cây trà quý một chiếc áo bào đỏ để bọc bên ngoài trong những ngày giá lạnh. Chính vì lý do này, trả có tên là Đại Hồng Bào.

Số lượng cây trà quý này hiện chỉ còn 6 cây. Mỗi năm, từ 6 cây đó, người ta chỉ thu được khoảng 1kg búp. Do là loại trà quý hiếm nên những người mê trà dù có chấp nhận đổi cả gia sản cũng khó có cơ hội sở hữu loại trà này. Loại trà này không được bán phổ biến và được liệt trong danh sách những loại trà quý đắt nhất thế giới với mức giá 1,2 triệu USD/kg (tương đương hơn 26 tỷ đồng).
              
Trà Đại Hồng Bào quý hiếm của Trung Quốc.

Theo nhà hàng, trà Đại Hồng Bào được thường được chế biến bằng tay ở nhiệt độ 95 độ C. Lá trà được nghiền nát một cách cẩn thận, cuộn tròn và nướng trên lửa than nhỏ để tạo hương thơm độc đáo. Do vậy, sau khi uống một ngụm trà, người thưởng thức vẫn cảm nhận được hương vị trái cây kéo dài vài phút sau đó.

Peter Chan, người hầu rượu tại nhà hàng này thừa nhận với giới truyền thông rằng, việc pha trà và phục vụ trà Đại Hồng Bào ở nhiệt độ chính xác là một nghệ thuật tinh tế. Thậm chí, mỗi năm, rất nhiều người chuyên gia pha trà từ Hong Kong đích thân tới nhà hàng ở London để đào tạo, hướng dẫn các nhân viên phục vụ trà.

Hà My ( theo Bornrich)

Bình luận(0)