Samsung thu hồi 2,8 triệu máy giặt: Có xảy ra ở VN?

Google News

(Kiến Thức) - Samsung VN cho biết có biết sự việc Samsung thu hồi gần 3 triệu máy giặt tại Bắc Mỹ vì nguy cơ phát nổ, và sự cố này không xảy ra đối với máy giặt bán ở VN.

Liên quan đến thông tin Samsung thu hồi gần 3 triệu máy giặt thuộc 34 mẫu máy giặt Samsung sản xuất từ năm 2011 đến năm 2016 tại khu vực Bắc Mỹ (bao gồm Mỹ và Canada) vì nguy cơ phát nổ khiến người tiêu dùng hoang mang, chiều ngày 7/11, Kiến Thức đã liên hệ với Samsung Việt Nam và được đơn vị này cho biết: “Samsung Vina có biết về sự cố thu hồi gần 3 triệu máy giặt tại Bắc Mỹ vì nguy cơ phát nổ. Tuy nhiên sự cố này hoàn toàn không xảy ra đối với máy giặt bán ở Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, Samsung Vina chưa nhận được bất cứ trường hợp phản hồi nào của khách hàng ở Việt Nam về sự cố cháy nổ máy giặt”.
Bên cạnh đó, Kiến Thức cũng liên hệ với tổng đài của Thế Giới Di Động, Siêu thị Điện máy Media Mart (Phạm Văn Đồng, phường Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội) và một số đại lý bán, phân phối máy giặt khác tại Việt Nam thì đều nhận được thông tin: Các đại lý chưa nhận được thông báo cụ thể nào của Samsung Việt Nam về việc thu hồi sản phẩm máy giặt. Hiện, các siêu thị vẫn trưng bày và bán các dòng sản phẩm máy giặt của Samsung như bình thường.
 Máy giặt Samsung phát nổ, tạo lổ hổng lớn trên tường ở Mỹ. Ảnh: CNN.
Như Kiến Thức đã đưa tin, Tập đoàn Samsung cùng các nhà chức trách Mỹ vừa thông báo thu hồi 2,8 triệu máy giặt cửa trên của hãng này do nguy cơ lệch trục lồng giặt gây nổ lớn, bung nắp và có thể gây thương tích cho người dùng. Gần 3 triệu sản phẩm thuộc 34 mẫu máy giặt Samsung sản xuất từ năm 2011 đến năm 2016 tại khu vực Bắc Mỹ (bao gồm Mỹ và Canada) sẽ được thu hồi trong đợt này.
Theo Samsung, nguyên nhân của sự cố được cho là việc do giặt ga giường, đồ chống nước hoặc đồ quá cỡ sẽ gây mất thăng bằng lồng giặt, khiến lồng văng mạnh, tạo tiếng nổ lớn, bật nắp máy giặt gây hư hại nặng và có khả năng gây thương tích.
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)